ห้ามกะพริบตา!ลือหึ่ง"ทักษิณ"อาจโผล่จีนสิ้นมิ.ย.นี้ ก่อน"หญิงปู"สอบคดีโกงข้าวนัดสุดท้าย เชื่อร้อนปรอทแตกแน่ แพ้คดีนี้"น้องในใส้ถึงขั้นคุก"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ห้ามกะพริบตา! ลือหึ่งในแวดวง "นายใหญ่-ทักษิณ" ได้เวลาขยับอาจนั่งเจ็ตส่วนตัวร่อนลงจอดเมืองจีนสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ค่อนข้างแน่  เพราะการสอบพยานคดีทุจริต "โครงการรับจำนำข้าว" ในยุครัฐบาล "หญิงปู" เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยนัดสอบพยานจำเลยนัดสุดท้ายวันที่ 21 ก.ค. 60 นี้ หรืออีกไม่แค่ 1 เดือนข้างหน้า จากนั้นคาดไม่เกินเดือน ตุลาฯ นี้จะล่วงรู้ชะตากรรมว่า "นารีขี่ม้าขาว" ของชาวเสื้อแดงจะลงเอยเช่นไร "หวย" จะออกหน้าไหน...จะรอด-จะหนี หรือจะนอนคุก เหตุนี้ผู้รู้จึงคาดการณ์ว่า หากทักษิณบินเข้ามาจีนสิ้นเดือนนี้จริง รับรองอุณหภูมิการเมืองในไทยถึงขั้นร้อนปรอทแตกแน่ เพราะแพ้คดีนี้ "น้องในใส้ถึงขั้นคุก"  วันนี้จึงต้องมีฉากดราม่าเล็ก ๆ จากยิ่งลักษณ์ปล่อยโฮขณะทำบุญวันเกิดครอบ 50 ปี เรียกคะแนนสงสารจากสาวกไปพลาง ๆ ก่อน

 

มีรายงานข่าวทางลับแจ้งว่า ปลายเดือนมิถุนายนนี้ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรีผู้อื้อฉาว อาจบินด้วยเครื่องบินส่วนตัวลงจอดยังกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ด้วยเหตุผลสำคัญบางประการ โดยผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองวิเคราะห์กันว่า หากทักษิณมาจริง น่าจะเกี่ยวเนื่องกับคดีทุจริต "โครงการรับจำนำข้าว"
ที่น้องสาวของเขา "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ตกเป็นจำเลยโดยกล่าวหาว่า กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 123/1 และปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต ตามป.อาญา มาตรา 157 ฐานปล่อยปละละเลย ให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวกว่า 5 แสนล้านบาท 


เหนืออื่นใดคือ คดีนี้ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว หลังอัยการสูงสุดเป็นโจทย์ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 หรือกว่า 2 ปีก่อน และเหลือนัดสอบพยานจำเลยนัดสุดท้ายวันที่ 21 ก.ค. 60 นี้เท่านั้น จากนั้นคาดไม่เกินเดือน ตุลาฯ นี้ทุกอย่างจะถึงบรรทัดสุดท้าย สังคมจะล่วงรู้ชะตากรรมว่า ถึงที่สุดยิ่งลักษณ์ จะประสบกับผลกรรมของคดีนี้เช่นไร



 

เหตุนี้ ผู้รู้จึงตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นเช่นนั้นจริง หมายถึงทักษิณบินมาป้วนเปี้ยนที่จีนจริง อุณหภูมิการเมืองในไทยช่วงนั้นอาจถึงขั้นร้อนปรอทแตกแน่ ๆ  เพราะไม่มีทางที่ทักษิณจะยอมพ่ายแพ้ในคดีนี้ง่าย ๆ และเขาอาจต้องมาบัญชาการเอง เพราะหากแพ้คดีนี้นั่นหมายถึง "น้องสาวในใส้ถึงขั้นนอนคุก" หากไม่พากันบินหนีไปเสียก่อน...และนี่เองเป็นเหตุให้เราได้เห็น ดราม่าเล็ก ๆ จากยิ่งลักษณ์ในวันนี้ เมื่อเธอปล่อยโฮขณะทำบุญวันเกิดครอบ 50 ปี ที่วัดสระเกศฯ  เรียกคะแนนสงสารจากสาวกไปพลาง ๆ ก่อน...ก่อนที่ทุกอย่างจะถึงบรรทัดสุดท้ายช่วงเดือนตุลาฯ หรือไม่อย่างช้าก็พฤศจิกายนนี้ค่อนข้างแน่

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews