ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชาวไทยมุสลิมโดยเฉพาะในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอหลังสิ้นสุดการถือศีลอดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่รถไฟขาล่อง3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกขบวนทั้งขบวนรถท้องถิ่นและขบวนรถจากกรุงเทพฯเริ่มมีผู้โดยสารซึ่งเป็นพี่น้องชาวไทยมุสลิมใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางหนาแน่น

คึกคักสุดๆ!! ชาวไทยมุสลิม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนาเตรียมรับ "ฮารีรายอ" รถไฟเต็มทุกขบวน

โดยเฉพาะขบวนรถเร็วที่171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรีในวันนี้มีผู้โดยสารเต็มทั้งขบวนและวิ่งตรงลงสู่ปลายทางสุไหงโก-ลก โดยที่ไม่ต้องตัดตู้ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เหมือนทุกวันเพราะผู้โดยสารเต็มทุกตู้และจอดให้ผู้โดยสารลงไม่นานก็เดินทางต่อทันที                คึกคักสุดๆ!! ชาวไทยมุสลิม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนาเตรียมรับ "ฮารีรายอ" รถไฟเต็มทุกขบวน

เจ้าหน้าที่รถไฟเผยว่าในช่วง3นี้ก่อนสิ้นสุดการถือศีลอดรถไฟปลายทาง3จังหวัดชายแดนภาคใต้จะหนาแน่นเป็นพิเศษเพราะชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปทำงานและเรียนทั้งในกรุงเทพฯและหลายจังหวัดในภาคใต้จะเดินทางกลับบ้านเพื่อร่วมเทศกาลฮารีรายอ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้มีกำลังอส.10 นายบนขบวนรถและลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่เสี่ยงและเฝ้าสังเกตสิ่งของต้องสงสัยบริเวณสถานีรถไฟทุกแห่ง                                                           คึกคักสุดๆ!! ชาวไทยมุสลิม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนาเตรียมรับ "ฮารีรายอ" รถไฟเต็มทุกขบวน

ภาพ/ข่าว นภาลัย  ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา