“Lone Wolf”หรือไม่“Lone Wolf”เดี๋ยวก็รู้?!"ศรีวราห์"ลั่นคุ้ยเส้นทางเงินมือบึ้มรพ.ไม่เชื่อ50บาทป่วนปท.ขนาดนี้ ขณะ"บิ๊กป้อม"ยันทำคนเดียวไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


“Lone Wolf” หรือไม่ “Lone Wolf” เดี๋ยวก็รู้?! "ศรีวราห์" ลั่นเช็คเส้นทางเงิน "วัฒนา-มือบึ้มรพ.พระมงกุฎ" ไม่เชื่อ 50 บาทตามที่ผู้ต้องหาอ้างป่วนประเทศได้ขนาดนี้ ขณะ "บิ๊กป้อม" กล่าวในทำนองเดียวกันว่า ทำคนเดียวไม่ได้ พร้อมระบุ นายกฯ เองก็ยังไม่เชื่อ ซึ่งฝ่ายสืบสวนกำลังลงลึกอยู่


วันนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการนำตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดรพ.พระมงกุฏเกล้า ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลายจุดวานนี้
 

ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวอีกครั้งว่า คดีมีความคืบหน้ากว่า 71 เปอร์เซ็นแล้ว แต่ยังมีความสงสัย ในส่วนของการให้การพาดพิง หรือ "แหล่งเงินทุน" แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของสำนวน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการพาดพิงเกี่ยวกับการเมือง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่ ต้องตรวจสอบหลักฐานให้มีความชัดเจน ยืนยันว่า ถ้าหากพบว่ามีความเชื่อมโยงจะดำเนินการแน่นอน ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ครบทุกจุดแล้ว

 

สอดคล้องกับความเห็นของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ระบุในเรื่องเดียวกันว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ต้องดูว่า เมื่อสืบสวนสอบสวนแล้ว ข้อมูลทั้งหมดมีแค่นี้จริงหรือไม่ เราต้องดูรายละเอียดทั้งหมด เพราะเราไม่ไว้วางใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองเชื่อว่า นายวัฒนา ไม่ได้ทำคนเดียว แต่ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานผูกมัดไปยังคนอื่น ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ" หรือ "โกตี๋" แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ปทุมธานีหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ติดตามอยู่ ต้องขอเวลาในการสอบสวนก่อน 

 

อนึ่ง การปฏิบัติการแบบ “Lone Wolf” หรือที่เรียกภาษาไทยว่า "หมาป่าเดียวดาย" ที่ฝ่ายความมั่นคงใช้ ถูกหยิบยกมาใช้เป็นครั้งแรกโดยหน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐอเมริกา หลังต้องเผชิญกับรูปแบบการก่อการร้ายที่เปลี่ยนไป ซึ่งยุคหลังการก่อการร้าย มักเกิดจากผู้ปฏิบัติการก่อเหตุเพียงคนเดียว เช่น คาร์บอบ์ม เป็นต้น แต่เมื่อสาวลงลึกก็มักพบว่า...พวก “Lone Wolf” ก็มักได้รับอิทธิพลทางความคิดมาจาก กลุ่มก้อนทางการเมือง หรือลัทธิทางความเชื่อที่ตนสังกัด หรือแอบสังกัดอย่างเงียบ ๆ 

 

ส่วน "วัฒนา ภุมเรศ" มือบึ้มรพ.พระมงกุฎ จะ“Lone Wolf” หรือแค่แกล้ง “Lone Wolf” ตามลักษณะผู้ร้ายปากแข็ง ไม่อีกไม่นานคงเปิดเผย