โบราณว่าไว้ ไม่เชื่่ออย่าลบหลู่!! ถ้าไม่อยากเห็นผีอย่าทำ 8 อย่างนี้ในเวลากลางคืนเด็ดขาด!!!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

โบราณว่าไว้ ไม่เชื่่ออย่าลบหลู่!! ถ้าไม่อยากเห็นผีอย่าทำ 8 อย่างนี้ในเวลากลางคืนเด็ดขาด!!!

หลายๆท่านอาจจะทำไปโดยไม่รู้ว่ามาก่อน แต่คุณๆทั้งหลายเชื่อหรือไม่ว่า 8 อย่าง ที่ไม่สมควทำในยาม วิกาล ที่คนเฒ่าคนแก่ เตือนมา ว่าอย่าทำ เพราะจะเป็นการเรียกวิญญาณ ออกมา ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) หรือว่าใครจะลองก็เอาเลย

 

1. เคาะจานข้าวเวลาอาหารเย็น จะมีแขกที่มองไม่เห็นมาเยือน

จะมาอารมณ์ศิลปินอะไรกันตอนทานข้าวเย็น ห้ามเคาะจานข้าวเลยนะ เพราะจะเป็นการเรียกวิญญาณที่พเนจร เร่ร่อน พวกนั้นเมื่อได้ยินเสียงเราเคาะจาน ก็จะพากันมาแย่งเรากินข้าวกินอาหารคาวหวาน เคยเห็นไหมเวลาเราไหว้ศพหรือไหว้วันสำคัญ เราจะจัดชุดสำหรับพวกผีไม่มีญาติและทำพิธิเรียกมากิน โดยใช้การเคาะถ้วยชาม ดังนั้นผู้ใหญ่จึงถือมาก ห้ามลูกหลานเคาะจานชามเวลากินข้าว มิเช่นนั้นเก้าอี้ที่ว่างๆอยู่อาจมีแขกไม่ได้รับเชิญมาเยือนก็เป็นได้

2. กลางคืนห้ามกวาดบ้าน

เพราะเชื่อว่าจะเป็นการกวาดเงินกวาดทอง หรือโชคลาภ บุญบารมีที่สะสมมาตั้งแต่ตอนเช้าออกไปหมด ซึ่งอาจเป็นได้ว่าเมื่อก่อนไม่มีไฟฟ้าใช้ บ้านเรือนตอนกลางคืนจะมืดมาก การกวาดบ้านตอนกลางคืนจึงไม่ปลอดภัย จะนอนอยู่แล้ว ไม่ต้องมาเป็นแม่บ้านแม่เรือนตอนนี้ก็ได้

3. เตียงนอนต้องระวัง

อย่าตั้งเตียงนอนโดยเอาหัวเตียงหันไปชนกับห้องน้ำ เพราะจะทำให้โชคลาภหนีหาย และอย่าตั้งเตียงนอนโดยหันปลายเตียงตรงกับประตูทางเข้าพอดี เพราะจะทำให้ฝันร้าย หลับไม่สนิท ผีอำอาจจะมาเยือน และบางคนมีความเชื่อว่าถ้านอนเตียงกว้างๆ คนเดียว อาจมีใครมานอนด้วยข้างๆ จึงเอาหมอน หรือตุ๊กตามาวางให้เต็มเตียงก็มี

โบราณว่าไว้ ไม่เชื่่ออย่าลบหลู่!! ถ้าไม่อยากเห็นผีอย่าทำ 8 อย่างนี้ในเวลากลางคืนเด็ดขาด!!!

 

4. ห้ามตัดเล็บตอนกลางคืน เราเตือนแล้วนะ

วิญญาณบรรพบุรุษจะอยู่ไม่เป็นสุข เพราะสมัยก่อนการตัดเล็บจะใช้มีดเจียนหมาก หรือมีดเล็กๆ จึงห้ามตัดเล็บในเวลากลางคืน เพราะอาจจะเป็นอันตราย และเชื่อว่าอาจจะถูกพลังงานบางอย่างทำให้เราตัดเล็บไปโดนเนื้อได้

5. เสียงเพรียกจากไหน อย่าตอบรับเชียวนะ

กลางคืนถ้าได้ยินเสียงร้องทัก หรือเสียงแปลกๆ ทั้งที่เราก็อยู่คนเดียว ห้ามขานรับเด็ดขาด! เพราะเชื่อว่าเป็นเสียงของดวงวิญญาณอาจจะมาหลอนมาหลอก หรือเป็นการเชิญวิญญาณเข้าบ้าน ก็ทำเป็นหูแว่วไปเองดีกว่า หรือแก้ปัญหาด้วยการเปิดเพลงดังๆ ดูหนังไปเลย

6. เอ๊ะ! กลิ่นธูป ใครมาจุดไว้

ตอนกลางคืนถ้าได้กลิ่นธูปลอยมา คนโบราณเชื่อกันว่าเป็นวิญญาณของญาติสนิทภายในครอบครัวมาหา แต่บางทีอาจเป็นกลิ่นเทียนหอม อโรม่า หรือกำยานที่แม่จุดไว้เพื่อให้นอนหลับสบายก็ได้นะ

โบราณว่าไว้ ไม่เชื่่ออย่าลบหลู่!! ถ้าไม่อยากเห็นผีอย่าทำ 8 อย่างนี้ในเวลากลางคืนเด็ดขาด!!!

 

7. กระจก ทำไมส่องแล้วไม่ได้เห็นแค่เรา

ส่องกระจกเที่ยงคืน! และยิ่งหวีผมไปด้วยแล้ว อย่าคิดเลยว่าจะน่าสะพรึงแค่ไหน ถ้าหากว่าสิ่งที่สะท้อนออกมาในกระจกเป็นภาพคนอื่นที่ไม่ใช่เรา

8. ขื่อบ้าน อย่าริอาจไปนอน

โบราณท่านว่าไว้ อย่าไปนอนตรงขื่อบ้าน ซึ่งขื่อบ้านก็คือไม้เครื่องบนที่ยึดเสาด้านขวาง ซึ่งรับน้ำหนักมาก ถ้าใครไปนอนอยู่บริเวณนี้จะนอนไม่เป็นสุข หลับไม่สนิท เพราะอาจถูกผีสิงตอนไหนก็ได้ ที่อื่นให้นอนมีตั้งเยอะ เลือกทำเลให้ดีกว่านี้นะ

 

ที่มา: upyim.com