เปิดบันทึกโลก !!! กับ 4 เหตุการณ์จริง! ที่ได้ชื่อว่า สยองและน่ากลัวที่สุด! ในหน้าประวัติศาสตร์

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เปิดบันทึกโลก !!! กับ 4 เหตุการณ์จริง! ที่ได้ชื่อว่า สยองและน่ากลัวที่สุด! ในหน้าประวัติศาสตร์

 

The ‘Amityville Horror’ House
 

บ้านเลขที่ 112 โอเชียน อะเวนิว คือ ที่ตั้งของบ้านอันเลื่องชื่อที่เคยเกิดเหตุฆาตกรรมครอบครัว DeFeo อันโด่งดังเมื่อปี 1974 โดยลูกชายคนโต โรนัลด์เป็นผู้สังหารหมู่สมาชิกครอบครัวทั้ง 6 คน โดยโรนัลด์ได้ให้การกับนักสืบว่า “พอผมเริ่มแล้ว ผมก็แค่หยุดมันไม่ได้ มันผ่านไปเร็วมาก” และกิตติศัพท์ความหลอนของบ้านยังไม่หมด เมื่อครอบครัว Lutz ที่ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่หลังเกิดเหตุ 13 เดือน ต้องประสบกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่คอยตามหลอกหลอนพวกเขา (ซึ่งพวกเขาอยู่ได้เพียง 28 วันและย้ายออกทันที) ทำให้ Amityville Horror แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ลึกลับทึ่คนชอบมาลองของ ทั้งติดต่อกับวิญญาณและพยายามควาญหาความจริงจากคดีฆาตกรรม ความโด่งดังนี้ ทำให้บ้านหลังนี้ถูกนำไปเป็นส่วนหนึ่งนการสร้างภาพยนตร์ถึง 2 ครั้งในชื่อเดียวกันคือ The Amityville Horror เมื่อปี 1979 และ 2005 ด้วย

เปิดบันทึกโลก !!! กับ 4 เหตุการณ์จริง! ที่ได้ชื่อว่า สยองและน่ากลัวที่สุด! ในหน้าประวัติศาสตร์

 

The ‘Jon Benet Ramsey’ House
 

คดีฆาตกรรมเด็กน้อยวัย 6 ขวบ “จอน เบอเน แรมซีย์” เมื่อปี 1996 ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของทั่วโลก เมื่อตำรวจพบศพของเธอที่ชั้นใต้ดินของบ้าน ภายหลังเวลา 8 ชม.หลังจากพ่อและแม่ของเธอแจ้งความว่าเธอหายไป ซึ่งผลชันสูตรศพพบว่า เธอถูกตีศีรษาะและรัดคอจนตาย ถึงแม้ว่าจะมีการไต่สวนหลายครั้ง แต่คดีความก็ยังคงไม่ได้รับการคลี่คลายจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งเมื่อปี 2006 ข่าวนี้กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้งเมื่อ จอห์น มาร์ก คาร์ (อเล็กซีส เรค) ถูกจับที่เขตสาทร กรุงเทพฯ ประเทศไทยในข้อหาใช้เด็กผลิตสื่อลามก โดยตำรวจตามเขาเจอจากการใช้อินเทอร์เน็ตส่งอีเมล์ว่าด้วยคดีฆาตกรรม จอน เบอเน แรมซีย์ไปหาอาจารย์คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยโคโลราโด ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นผู้ฆาตกรรมธิดานางงามโคโลราโดวัย 6 ขวบนั่น ทว่าตำรวจก็ไม่พบหลักฐานและคิดว่าคาร์กล่าวเท็จเพื่อชื่อเสียง สำหรับบ้านของแรมซีย์ ถูก แครอล ชูลเลอร์ มิลเนอร์ ซื้อไว้เมื่อปี 2004 แต่ก็นำมาขายทอดตลาดอีกครั้งและยังไม่มีใครซื้อไปจนปัจจุบัน

เปิดบันทึกโลก !!! กับ 4 เหตุการณ์จริง! ที่ได้ชื่อว่า สยองและน่ากลัวที่สุด! ในหน้าประวัติศาสตร์

The Sowden House
 

ใครจะรู้ว่าบ้าน Sowden อันโดดเด่นด้วยการตกแต่งเฉพาะตัวหลังนี้จะมีบทบาทส่วนหนึ่งในคดีช็อคโลกของอเมริกาที่ยังไม่สามารถคลี่คลายได้อย่าง “แบล็คดาห์เลีย” หรือ คดีดอกรักเร่สีดำ โดยช่วงปี 1945 – 1951 บ้านหลังนี้ตกเป็นของด็อกเตอร์ จอร์จ โฮเดล แพทย์ชาวลอสแองเจลิสที่เป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีฆาตกรรมหญิงสาวที่มีฉายาว่า แบล็กดาห์เลีย แม้ว่าในตอนนั้นเขาจะไม่ได้รับการประกาศชื่อออกสื่อก็ตาม ผู้ที่ออกมาเผยเบาะแสสำหรับคดีนี้ก็คือ สตีฟ ลูกชายของโฮเดล อดีตตำรวจลอสเอเจลิส แผนกคดีฆาตกรรม เขาได้กล่าวไว้ในหนังสือ Black Dahlia Avenger  ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2003 ไว้ว่า อลิซาเบ็ธ ชอร์ต (แบล็คดาห์เลีย) ถูกทรมานและถูกชำแหละที่นี่โดยพ่อของเขา ณ บ้าน Sowden แห่งนี้เมื่อปี 1947 ... และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา สุนัขตำรวจดมกลิ่นศพและเจ้าหน้าที่วิเคราะห์การแยกชั้นของพื้นดินได้ตรวจสอบพบว่า ดินที่หลังบ้าน Sowden นั้นเคยมีศพถูกฝังอยู่แน่นอน!

เปิดบันทึกโลก !!! กับ 4 เหตุการณ์จริง! ที่ได้ชื่อว่า สยองและน่ากลัวที่สุด! ในหน้าประวัติศาสตร์

 

‘In cold blood’ Murder House
 

เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1959 สมาชิกครอบครัวคลัทเตอร์ 4 คนถูกฆาตกรรมโดยชาย 2 นายนามว่า ริชาร์ด ดิค ฮิคคอร์ค และ แพร์รี่ เอ็ดเวิร์ด สมิธ ทั้งสองคนได้ยินกิตติศัพท์ความร่ำรวยของ เฮิร์บ คลัทเตอร์ และการซ่อนเงินถึง 10,000 ดอลลาร์ของคลัทเตอร์เอาไว้บ้านก็ช่างล่อตาล่อใจพวกเขายิ่งนึก ทั้งคู่จึงตัดสินใจบุกปล้นบ้าน ทว่าพวกเขากลับไม่พบอะไรเลย บันดาลโทสะ พวกเขาจึงยิงและเฉือน เฮิร์บ คลัทเตอร์ พร้อมภรรยา และลูกๆอีก 2 คนเสียชีวิต ทั้งฮิคคอร์ดและสมิธถูกจับกุม 1 สัปดาห์ให้หลัง และถูกแขวนคอเมื่อวันที่ 14 เมษายน 1965 ... เรื่องราวของพวกเขาทั้งหมดโด่งดังหลังจากที่ ทรูแมน คาร์โพตี ตีพิมพ์หนังสือชื่อว่า In cold blood ว่าด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับภาพยนตร์ชื่อเดียวกันที่ออกมา ซึ่งใช้โลเคชั่นได้อย่างน่าสะพรึงมาก เพราะพวกเขาถ่ายทำกันในที่เกิดเหตุจริง! มีข่าวลือว่า บ้านหลังนั้นถูกผีหญิงสาว แนนซี่ คลัทเตอร์ ตามหลอกหลอน แต่เจ้าของปัจจุบันอ้างว่า ไม่มีเรื่องพรรค์นั้นเกิดขึ้นจริง!