ชดใช้กรรม!!!มีมติไล่ออก 4 ข้าราชการกรมสรรพากรร่วมกันโกงเเวตพันล้าน(รายละเอียด)

ไล่ออก 4 ข้าราชการกรมสรรพากรร่วมกันโกงเเวตพันล้าน

วันที่ 23 มิ.ย. 60 — นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช โฆษกกรมสรรพากร กล่าวถึงกรณีที่สำนักงาน ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 4 คน ผิดวินัยร้ายแรงฐานร่วมกันทุจริตคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ให้แก่ผู้ประกอบการ เป็นเท็จมูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท ว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีเก่าและเป็นกลุ่มคนเดียวกับคดีทุจริตออกใบกำกับภาษีเท็จเพื่อขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม มูลค่ากว่า 4,300 ล้านบาท ของนายนายสาธิต รังคสิริ สมัยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสรรพากร ซึ่งคดีนี้มีเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรร่วมขบวนการอีกจำนวนมาก  

 

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่สรรพากร 2 คน ตามที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) ถูกไล่ออกจากราชการไปแล้วในปี 2558 คือ นายนายพายุ สุขสดเขียว สรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 1 และนายป้อมเพชร วิทยารักษ์ ส่วนนางศศิพิมพ์ บรรดาเสียง และ น.ส.อารีย์วรรณ เกาสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่สรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ ซึ่ง ป.ป.ช. ใช้เวลาไต่สวนและมีมติออกมาแล้ว จากนั้นต้องเข้ากระบวนการพิจารณาของ อ.ก.พ.กระทรวงการคลัง ให้มีมติไล่ออกจากราชการตามขั้นตอนของระเบียบราชการ หลังจากที่ ป.ป.ช. ส่งหนังสือมาถึงกรมสรรพากรแล้ว  

คดีทุจริตขอคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มมูลค่ากว่า 4,300 ล้านบาท ถูกเปิดโปงครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. 2556 ที่มีข้าราชการกรมสรรพากรถูก ป.ป.ช. ชี้มูลวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีอาญา โดยไล่ออกจากราชการแล้ว ได้แก่ นายสาธิต รังคสิริ, นายศุภกิจ ริยะการ หรือนายสิริพงศ์ ริยะการธีร, นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์, นายพายุ สุขสุดเขียว, นายป้อมเพชร วิทยารักษ์ และนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ โดยขบวนการโกงภาษีมูลค่าเพิ่มนี้นับเป็นขบวนการใหญ่สุดในประวัตศาสตร์ มีข้าราชการเกี่ยวข้องรวม 23 คน