ปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมด!! เกือบปี ถึงจะเปิดเผย จีน ยึดโคเคน 1,100 ก.ก. ซุกตู้คอนเทนเนอร์ส่งปลาแช่แข็ง ปลายทางเพื่อนบ้านของไทย

จากการตรวจค้นอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษ 276 กล่องที่ซุกซ่อนสารเสพติดโคเคน ชนิดความบริสุทธิ์สูง จำนวน 1,102 แพ็ค

ต้นทางจากประเทศเอกวาดอร์ในทวีปอเมริกาใต้ และปลายทางที่ท่าเรือเมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา โดยขนผ่านท่าเรือหยางซาน ทว่าจากการตรวจค้นอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษ 276 กล่องที่ซุกซ่อนสารเสพติดโคเคน ชนิดความบริสุทธิ์สูง จำนวน 1,102 แพ็ค

ศุลกากรเซี่ยงไฮ้เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนและกัมพูชาร่วมตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งปลาแช่แข็ง พบแอบลักลอบซุกโคเคนน้ำหนักกว่า 1,100 กิโลกรัม ซึ่งนับเป็นโคเคนที่มีปริมาณมากที่สุดในรอบหลายปีที่เคยยึดได้

สืบเนื่องจากกรณีศุลกากรประจำเขตท่าเรือน้ำลึกหยางซาน นครเซี่ยงไฮ้ เข้าตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ที่มีเอกสารชี้แจงต้องสงสัย เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ปี 2559 ระบุเป็นสินค้าปลาแมคเคอเรลแช่แข็งน้ำหนัก 20 ตัน มีต้นทางจากประเทศเอกวาดอร์ในทวีปอเมริกาใต้ และปลายทางที่ท่าเรือเมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา โดยขนผ่านท่าเรือหยางซาน ทว่าจากการตรวจค้นอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษ 276 กล่องที่ซุกซ่อนสารเสพติดโคเคน ชนิดความบริสุทธิ์สูง จำนวน 1,102 แพ็ค โดยแต่ละแพ็คมีน้ำหนักประมาณหนึ่งกิโลกรัม

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดก่อนหน้านี้ เพราะเป็นกรณีที่มีความซับซ้อนสูงและเกี่ยวพันกับแก๊งค้ายาข้ามชาติ โดยการจับยึดอยู่ภายใต้คำสั่งของคณะกรรมการกำกับควบคุมและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติจีน

ทั้งนี้จากความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่จีนและกัมพูชา ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 ราย โดยเป็นชาวเวียดนามสองรายและชาวแคนาดาเชื้อชาติเวียดนามสองราย แต่ยังมีผู้ต้องสงสัยอีกสามรายที่หลบหนีไปได้ซึ่งตำรวจกัมพูชาและเวียดนามกำลังไล่ล่าตัวอยู่ในปัจจุบัน

 

 

ปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมด!! เกือบปี ถึงจะเปิดเผย จีน ยึดโคเคน 1,100 ก.ก. ซุกตู้คอนเทนเนอร์ส่งปลาแช่แข็ง ปลายทางเพื่อนบ้านของไทย