อย่ากะพริบตา!!!ยี่ห้อ“สุเทพ”เดินหน้าเต็มสูบ-ล็อคนายกฯต้องคนชื่อ“บิ๊กตู่”เท่านั้น?!?“สนธิญาณ”ชี้ลุงกำนันใช้2วิธีฟังแล้ว“พท.-ปชป.”หนาว???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีนิด้าโพลได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเมืองไทยที่กำลังเดินเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นช่วงปลายปี2561นั้น ปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่มีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป อีกทั้งทางพล.อ.ประยุทธ์เองก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่อกรณีดังกล่าวด้วยโดยบอกว่าขณะนี้ยังไม่คิดตั้งพรรคการเมืองปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต ล่าสุดสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้เขียนวิเคราะห์ถึงแนวทางที่จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์นั่งผู้นำต่อไป โดยการเดินเกมของสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งมี2แนวทางที่น่าสนใจชวนติดตามยิ่งผ่านคอลัมน์ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหนดังนี้

สุเทพออกโรงแน่ประยุทธ์เท่านั้นต้องนั่งนายกฯ

 

มองสถานการณ์การเมืองในอนาคต หลังการเลือกตั้ง ก็ต้องยอมรับว่า "พรรคเพื่อไทย" มีสิทธิ์มาเป็นอันดับที่ 1 รองลงมาคงหนีไม่พ้น "พรรคประชาธิปัตย์" จากนั้นก็เป็นบรรดาพรรคขนาดกลางและขนาดเล็ก ไล่เรียงกันไป

 

ไม่ได้ดูถูกดูแคลนอะไร แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เห็นวี่แวว หรือวิธีการไหนที่พรรคประชาธิปัตย์ จะชนะพรรคเพื่อไทยได้เลย โดยเฉพาะพื้นที่เขตภาคอีสาน ซึ่งพรรคเพื่อไทย ยังกุมได้อย่างเหนียวแน่น

 

หากพิจารณาจากสถิติการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ก็จะเห็นได้ชัดว่า พรรคเพื่อไทยได้ 265 ที่นั่ง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้159 ที่นั่ง ชนะกัน 106 ที่นั่ง และเมื่อดูไปที่ภาคอีสานภาคเดียวพบว่า จากส.ส. 126 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยได้มาครองถึง 104 ที่นั่ง ขณะคู่แข่งสำคัญอย่างพรรคประชาธิปัตย์ได้เพียง 4 ที่นั่ง ชนะกันถึง 100 ที่นั่ง ซึ่งนั่นคือชัยชนะของพรรคเพื่อไทยที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ในภาครวมนั่นเอง

 

นั่นเท่ากับว่าตราบใดที่พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่สามารถทะลุทะลวงพรรคเพื่อไทยในภาคอีสานได้ ผลการเลือกตั้งก็จะออกมาในทิศทางนี้เรื่อยไป

อย่ากะพริบตา!!!ยี่ห้อ“สุเทพ”เดินหน้าเต็มสูบ-ล็อคนายกฯต้องคนชื่อ“บิ๊กตู่”เท่านั้น?!?“สนธิญาณ”ชี้ลุงกำนันใช้2วิธีฟังแล้ว“พท.-ปชป.”หนาว???

ขณะที่มีประชาชนจำนวนหนึ่งกำลังเบื่อหน่ายนักการเมือง และมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องการสนับสุนน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ได้ดำรงตำแหน่งเป็น นายกรัฐมนตรีต่อไป

 

บางรายถึงขั้นต้องการให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป อย่างไม่มีกำหนด แต่ถึงนาทีนี้ยังไงก็ต้องเดินไปตามโรดแมปที่ได้วางไว้ และด้วยบทกำหนดในรัฐธรรมนูญแน่นอนว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากรายชื่อที่พรรคการเมืองเสนอ และจะต้องได้รับเสียงโหวตจากรัฐสภา

 

นั่นก็คือที่รวมระหว่างวุฒิสภากับสภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีอยู่ 700 ที่นั่งก็ต้องได้มากกว่ากึ่งหนึ่งก็คือ 376 เสียงขึ้นไป ไม่ใช่เรื่องง่ายแม้คสช.หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีวุฒิสมาชิกสนับสนุนอยู่แล้ว 250 เสียงก็ตาม เพราะหากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย พรรคหนึ่งพรรคใดไม่สนับสนุนแล้ว โอกาสที่พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีก็ยากยิ่ง!!!!!

 

นิด้าโพลมีผลโพลที่น่าสนใจ มีคำถามหนึ่งที่ว่าประชาชนคิดอย่างไร หากจะมีพรรคการเมืองใหม่ เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้ง?

 

ผลปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 53.52 ระบุว่า เห็นด้วย เพราะต้องการเห็นทางออกใหม่ ๆ ที่ช่วยลดความขัดแย้งและความวุ่นวายทางการเมือง และหากเข้ามาอย่างถูกต้องประชาชนก็ไม่ได้ติดขัดประการใด หากมีพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลชุดปัจจุบันก็จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศ และสานต่อนโยบายต่าง ๆ ที่ได้ทำไว้แล้ว และเป็นการสนับสนุนให้รัฐบาลชุดปัจจุบันได้บริหารประเทศต่อไป

อย่ากะพริบตา!!!ยี่ห้อ“สุเทพ”เดินหน้าเต็มสูบ-ล็อคนายกฯต้องคนชื่อ“บิ๊กตู่”เท่านั้น?!?“สนธิญาณ”ชี้ลุงกำนันใช้2วิธีฟังแล้ว“พท.-ปชป.”หนาว???

จากผลโพลที่ออกมา แสดงถึงกระแสตอบรับ มั่นใจและไว้วางใจของพี่น้องประชาชน ในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ให้อยู่บริหารประเทศต่อไป แต่ในทางปฏิบัติใครละที่จะตั้งพรรคขึ้นมาหนุน พล.อ.ประยุทธ์ และมีศักยภาพเพียงพอ???

 

วันนี้แค่เพียงพรรคของนายไพบูลย์ นิติตะวัน เท่านั้นที่ประกาศตัวออกมา ยังไม่รู้จะออกหัวออกก้อยอย่างไร???

 

แต่ที่น่าจับตาก็คือบทบาทของ "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" เลขาธิการกปปส. ที่ได้ประกาศตัวชัดเจนว่า สนับสนุนและต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป!!!!

 

ทางที่ง่ายและไม่เหนื่อยก็คือผลักดันให้พรรคประชาธิปัตย์หนุน แต่ดูจากรูปการและท่าทีของ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" แล้วไม่มีทางที่จะเป็นไปได้เลย เว้นแต่ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยังมีกำลังที่จะ" เปลี่ยน" หรือ "ล้ม"อภิสิทธิ์ ได้!!!!

 

ส่วนอีกทางก็คือ "ตั้งพรรค"เอง ซึ่งคงจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องเหนื่อยเป็นอย่างยิ่ง!!! แถม"เคยประกาศ"เอาไว้ด้วยว่าจะ "ไม่ลงเลือกตั้ง" และจะ "ไม่รับตำแหน่ง" ทางการเมืองใดๆ เป็น "ปัญหาใหญ่" ที่ "สุเทพ" ต้องขบคิด!!!!

 

แต่สำหรับยี่ห้อ"สุเทพ"แล้ว งานนี้เดินหน้าแน่ อย่ากระพริบตา

อย่ากะพริบตา!!!ยี่ห้อ“สุเทพ”เดินหน้าเต็มสูบ-ล็อคนายกฯต้องคนชื่อ“บิ๊กตู่”เท่านั้น?!?“สนธิญาณ”ชี้ลุงกำนันใช้2วิธีฟังแล้ว“พท.-ปชป.”หนาว???

 

 

 

ขอบคุณ:หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ /ฉบับ 3274 ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-1 ก.ค.2560