เดี๋ยวจะหาว่ากลั่นแกล้ง.เอาไปบีบน้ำตาอีก!! "บิ๊กเจี้ยบ" ไม่ขัดหาก"สาวกหญิงปู"แห่ให้กำลังขึ้นศาลนัดสุดท้าย แต่ระบุ"ทุกคนควรรู้ต้องทำตัวยังไง"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เดี๋ยวจะหาว่ากลั่นแกล้ง...เอาไปดราม่าเล่นบท "บีบน้ำตาอีก" !!  .พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท-ผบ.ทบ." ไม่ขัดหาก "สาวกหญิงปู" จะแห่มาให้กำลังขึ้นศาลไต่สวนพยานคดีโกงข้าวนัดสุดท้าย  21 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ระบุหากมาเพื่อให้กำลังใจเพียงอย่างเดียวทำได้ แต่ทุกคนควรรู้ว่าจะต้องทำตัวยังไง เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งอีก

 

วันนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวก่อน เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองทัพบก (นขต.ทบ.) ถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ในการไต่สวนพยานจำเลยคดีทุจริตจำนำข้าว นัดสุดท้าย วันที่ 21 ก.ค. ที่จะถึงโดยคาดว่าจะมีมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ผู้เป็นจำเลยของคดีว่า ปกติเจ้าหน้าที่จะมีการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว ซึ่งหากเป็นการเข้ามาเคลื่อนไหว ชุมนุมหรือจัดกิจกรรมต่างๆ จะต้องมีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน แต่หากเป็นการเข้ามาเพื่อให้กำลังใจเพียงอย่างเดียว คิดว่าทุกคนที่มาคงเข้าใจดีว่าควรจะปฎิบัติตัวอย่างไร

 

โดย ผบ.ทบ. ยังระบุด้วยว่า ในด้านการรักษาความปลอดภัยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเป็นหลัก โดยจะมีการขอกองกำลังเสริมกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติ(กกล.รส.)เข้าไปดูความเรียบร้อยและภาพรวมในพื้นที่ ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลัก


ทั้งนี้ สำหรับคดีทุจริตจำนำข้าว ที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ โดยละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการฯ เป็นเหตุให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาทนั้น เหลือการไต่สวนพยานจำเลยอีกเพียง 2 นัดคือ วันที่ 7 ก.ค. และนัดสุดท้ายวันที่ 21 ก.ค.ที่จะถึงนี้เท่านั้น จากนั้นคาดไม่เกินกลางเดือนกันยายนนี้ ศาลฯ จะนัดอ่านคำพิพากษาคดีนี้