ทรัมป์เดือด ตั้งคำถาม "เกาหลีเหนือไม่มีอะไรทำที่ดีไปกว่านี้แล้วหรือ?"

ดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้ทวีตข้อความเหน็บแนมเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ

ทรัมป์เดือด ตั้งคำถาม "เกาหลีเหนือไม่มีอะไรทำที่ดีไปกว่านี้แล้วหรือ?"

ในช่วงเช้าของวันนี้ (4 กรกฎาคม 2560) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้ทวีตข้อความเหน็บแนมเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ 
โดย ทรัมป์ ทวีตข้อความว่า "เกาหลีเหนือก็แค่ยิงขีปนาวุธอีกลูกหนึ่งในวันนี้ ผู้นำประเทศนี้ไม่มีอะไรทำที่ดีไปกว่านี้แล้วหรือในชีวิต?

ทรัมป์เดือด ตั้งคำถาม "เกาหลีเหนือไม่มีอะไรทำที่ดีไปกว่านี้แล้วหรือ?"

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังทวีตข้อความด้วยว่า "ไม่น่าเชื่อว่าเกาหลีใต้และญี่ปุ่นจะปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้นานถึงเพียงนี้ และจีนควรต้องดำเนินการกับเกาหลีเหนืออย่างจริงจังและยุติการกระทำที่ไร้สาระเพื่อทุกฝ่าย" โดยการทวีตข้อความดังกล่าวถือเป็นการเรียกร้องให้จีนเข้ามามีบทบาทในการกดดันเกาหลีเหนือมากขึ้น

 

การแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ดังกล่าว มีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไปยังทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้ โดยคณะเสนาธิการร่วมกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) ระบุว่า ขีปนาวุธลูกดังกล่าวถูกยิงออกไปยังฝั่งตะวันออกของประเทศ เป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร และลอยอยู่กลางอากาศประมาณ 40 นาที โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นขีปนาวุธชนิดใด

ทางด้านรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า ขีปนาวุธดังกล่าวอาจตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่น ด้านนายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวในการแถลงข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายจากการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในครั้งนี้