คนไทยเฝ้ารอเรื่องนี้มานาน!! "พล.อ.บุญสร้าง"ลั่นลุยปฏิรูป ตร.เต็มที่ เพราะสังคมคาดหวังมานาน รับงานยาก-แต่อย่าห่วงเรื่องนี้ตนไม่มีเกรงใจใครแน่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


คนไทยเฝ้ารอเรื่องนี้มานาน!! "บุญสร้าง" ลั่นลุยปฏิรูป ตร.เต็มที่ เพราะสังคมคาดหวังมานาน แล้วอย่าห่วง ใครจะมองยังไงก็ช่าง ยอมรับว่างานยาก แต่เรื่องนี้เมื่อนายกฯ ตั้งมาแล้ว ตนไม่มีเกรงใจใครแน่


วันนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. แต่งตั้งให้ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีต ผบ.สส. สมาชิก สนช.เป็นประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ โดยจะมีประธาน 1 คน ที่ไม่ใช่ตำรวจ  มีข้าราชการตามตำแหน่ง 5 คน และมีคณะกรรมการอีก 30 คน โดยแบ่งเป็นข้าราชการตำรวจ 15 คน และไม่ใช่ตำรวจอีก 15 คน ตามรัฐธรรมนูญ รวม 36 คน หลังประชุมคณะรัฐมนตรีช่วงสายที่ผ่านมา


โดยนายกฯ ถึงกับยืนยันด้วยตัวเองว่า พล.อ.บุญสร้าง เป็นดอกเตอร์ จบจากโรงเรียนนายร้อยทหารบก เวสต์ป๊อยท์ สหรัฐอเมริกา ท่านไว้ใจได้ และยังเป็นอาจารย์ของนายกรัฐมนตรี 

 

ล่าสุด พล.อ.บุญสร้าง เปิดเผยเรื่องมีมติแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) ด้วยตนเองแล้วว่า เมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นี้ ก็ต้องทำเต็มที่ เพราะเป็นเรื่องที่สังคมคาดหวังมานาน  และไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งเรามีเวลาแค่ 10 เดือน ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับปัญหาที่เราเห็น ๆ กันอยู่

ส่วนที่เกิดความสงสัยว่าทำไมเอาทหารมาปฏิรูปตำรวจนั้น พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เพราะการปฏิรูปส่วนใหญ่ไม่มีใครเอาตำรวจมาปฏิรูปตำรวจหรอก ตนไม่ได้เก่งกาจมาจากไหนแต่ก็จะทำเต็มที่ และต้องหารือรับฟังความเห็นหลายฝ่าย ทั้งตำรวจ และรวมทั้งความคิดเห็นจากประชาชนทั่วไปด้วย

ส่วนคำถามที่ว่า การเป็นเพื่อนกั บพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่คุมตำรวจจะทำให้ตำรวจเกรงใจท่านหรือไม่ พล.บุญสร้าง กล่าวว่า แล้วแต่จะมอง และจะไม่เกรงใจใครแน่นอน เพราะเราได้รับมอบหมายมาแล้วก็ต้องทำให้ได้