ห้ามกะพริบตา! 1 ใน 3 คดีใหญ่ของ"ระบอบทักษิณ" ถึงที่สุดแล้ว ศาลฯ นัดอ่านคำพิพากษา "คดีโกงข้าวจีทูเจี๊ยะยุคบุญทรง" 25ส.ค.นี้ ถ้าผิดจริง-นอนคุก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ห้ามกะพริบตา!! อีกหนึ่งคดีใหญ่ของ"ระบอบทักษิณ" ถึงที่สุดแล้ว โดยศาลนักการเมืองนัดอ่านคำพิพากษา "คดีโกงข้าวจีทูเจี๊ยะยุคบุญทรง" 25 ส.ค.นี้ คดีโกงข้าวบุญทรงนับเป็น  1 ใน 3 คดีใหญ่ของ"ระบอบทักษิณ" ที่กำลังจะถูกพิพากษาเป็นคดีที่ 2 ต่อจากคดีสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ ของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่จะพิพากษาก่อนหน้านั้น คือ วันที่ 2 ส.ค.นี้เลย ขณะที่คดีสุดท้ายจะเป็น "คดีโกงข้าวอันสุดสามานย์ของยิ่งลักษณ์" ซึ่งก็คาดว่าจะพิพากษาในเวลาที่ไล่เลี่ยกับคดีของบุญทรง


วันนี้ (7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำดงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิพากษาคดีที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ กับอดีตนักการเมือง - เอกชน รวม 28 ราย คดีฮั้วประมูลและปฏิบัติหน้าที่มิชอบโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี โดยใน 28 ราย มีจำเลยหนี 2 ราย ในวันที่  25 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. โดยศาลให้คู่ความยื่นคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษรภายใน 15 ส.ค.นี้  หลังจากที่ไต่สวนพยานจำเลยเสร็จสิ้นอีก 3 ปากในวันนี้