- 06 ก.ค. 2560
ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th
คลิกเพื่อชมคลิป...
กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกโซเชียลขณะนี้ กรณีมีลูกค้ารายหนึ่งได้ร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลสำหรับเหตุการณ์ที่เขาได้พบกับตนเอง เมื่อตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อนิสสัน โดยผู้เสียหายได้ซื้อรถยนต์ป้ายแดงยี่ห้อ...เมื่อ วันที่ 22 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานรถมีสภาพไม่ค่อยปกติ เหม็นไหม้ เมื่อได้มีการโทรแจ้งทางศูนย์แล้วบอกอาการ จึงได้มีการนัดหมายเพื่อตรวจสอบอาการข้างต้น แต่ช่างก็ยังหาสาเหตุในจุดบกพร่องไม่เจอ ทั้งยังมีสนิมทั้งตัวเบาะ และแทบทั้งตัวรถ
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ทางทีมข่าว Deeps News ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของเรื่องดังกล่าว เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ตนไปซื้อรถ และได้สังเกตเห็นความผิดปกติภายหลังการใช้งาน ตนจึงพยายามแจ้งไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ได้รับการปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด
ทั้งนี้ ภาพและข้อความดังกล่าวระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า...สวัสดีครับ...ผมขอรบกวนพื้นที่ในการออกสื่อคับ รบกวนสมาชิกช่วยกันแชร์ให้ผมด้วยครับ...ผมได้ซื้อรถยนต์ป้ายแดงยี่ห้อ นิสสัน รุ่นโน๊ต 1.2v เมื่อ วันที่ 22 พ.ค.60 ตั้งแต่วันแรกที่ผมใช้งานรถมีอาการเหม็นไหม้ และมีเสียงดังภายในห้องโดยสารทั้งข้างหน้าและข้างหลังแถวๆ บานประตูและตงคอนโซลดังตลอดทาง ผมเลยได้มีการโทรแจ้งทางศูนย์แล้วบอกอาการจึงได้มีการนัดหมายเพื่อตรวจสอบอาการข้างต้น แต่ช่างก็ยังหาสาเหตุในจุดบกพร่องไม่เจอ ผมก็เลยต้องขับรถใช้งานอย่างปกติไปก่อน
และมีอยู่วันหนึ่งผมทำความสะอาดภายในห้องโดยสารสายตาผมมองไปเห็น "สนิม" ที่อยู่ใต้เบาะผมจึงเปิดดูใต้เบาะสิ่งที่ผมเห็นคือ สนิมทั้งตัวเบาะ ผมก็เริ่มสงสัยว่ารถป้ายแดงทำไมถึงมีสนิมได้ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจเลยตรวจสอบโดยทั่วทั้งคัน จนผมได้ดูใต้ท้องรถผมก็พบกับสนิมที่มันมากผิดปกติ ผมจึงได้โทรนัดกับทางศูนย์อีกครั้งว่าเกิดขึ้นได้ยังไงกับรถ 2 อาทิตย์ผมจึงขับรถเข้าไปเพื่อให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง แต่มีอีกอย่างกับรถคันนี้คือเวลาเข้าเกียร์Dแล้วมีเสียงดังผมเลยโทรแจ้งกับศูนย์ถึงสิ่งผิดปกติทั้งหมด ทางศูนย์เลยมีการนัดกับฝ่ายช่างเทคนิคของนิสสันมอเตอร์ให้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน
วันต่อมาช่างเทคนิคจากนิสสันมอเตอร์ได้เข้ามาตรวจสอบ หาจุดที่ผิดปกติ คำตอบของช่างเทคนิคได้ตอบว่า ทำไมสนิมถึงเป็นเยอะขนาดนี้ตั้งแต่ผมเป็นช่างมายังไม่เคยเจอ สนิมเยอะแบบนี้กับรถป้ายแดงเลย แล้วส่วนเรื่องเกียร์ดัง ฝ่ายช่างบอกผมว่าเกิดขึ้นจากท่อไอเสียเลยมีการรื้อท่อดู พอช่างได้เห็นท่อถึงกับบอกผมว่ามันผิดปกตินะครับ ปกติรถป้ายแดงจะไม่มีเขม่าเยอะขาดนี้แต่คันนี้เยอะเกิน สรุปว่าทั้งเรื่อง สนิม และเสียงดังจากภายในและเกียร์ ทางช่างบอกว่าให้ผมรอจะส่งเรื่องไปให้ข้างในตรวจสอบอีกที แล้วหลังจากที่ช่างกับไป เจ้าที่จากศูนย์ได้มีการตรวจสอบระบบของเหลวก่อนจะส่งรถลูกค้า แต่ก็เจอปัญหาอีกจนได้ ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเชคของเหลวแต่สิ่งที่เจอนั้น มันไม่ใช่น้ำมันเครื่องและมันคืออะไร ทางศูนย์เลยติดต่อไปทางนิสสันมอเตอร์อีกครั้งแจ้งถึงอาการผิดปกติของ "เครื่องยนต์และกลิ่นเหม็นไหม้ที่รุนแรง" ทางนิสสันมอเตอร์เลยได้แจ้งนัดหมายกับผมในวันรุ่งขึ้น อีกครั้งเพื่อให้ช่างฝ่ายเทคนิดเครื่องยนต์ลงมาตรวจสอบ
สิ่งที่พบก็ตามในภาพที่ปรากฏครับ ผมจอดรถทิ้งไว้ที่ศูนย์ 2 วันแล้ว เพราะผมไม่กล้าขับแล้ว ขนาดช่างยังไม่กล้าขับเลยคับ ทางนิสสันมอเตอร์เลยแจ้งผมว่า จะนำผลน้ำมันและปัญหาต่างๆ ไปวิเคราะห์ จึงให้ผมรอผลประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ผมได้แจ้งจุดประสงค์ของผมไปแล้วว่า รถป้ายแดงผมซื้อมาใช้งานนะคับไม่ได้ซื้อมาซ่อมปัญหามากมายขนาดนี้กับรถ 2 อาทิตย์ผมไม่เอาแล้ว ผมขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่นิสสันมอเตอร์ก็บอกกับผมว่าให้รอการตรวจสอบอย่างเดียว ผมก็รอจนครบ 2 อาทิตย์ คำตอบที่ได้ก็คือให้ผมรอไปก่อน ผลตรวจยังไม่มา ผมก็ยังยืนยันไปว่าผมไม่เอาคันนี้แล้ว ผมต้องการรถที่พร้อมใช้คันใหม่ ตั้งแต่เกิดเรื่องผ่านไป 2 อาทิตย์กว่าตั้งแต่วันแรกที่จอดรถรอการตรวจสอบจนถึงวันนี้ ผมไม่เคยได้รับการติดต่อดูแลลูกค้าจากทางนิสสันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมที่เป็นคนคอยติดตามข้อมูลอยู่ฝ่ายเดียวเลยพอโทรไปก็เบี่ยงเบนไปทั่วข้ออ้าง 108 ไม่มีคำตอบให้ลูกค้าแบบชัดเจน มีแต่บอกให้รอ พยายามจะให้แต่ผมฟรัชชิ่งเครื่องเพื่อให้รถขับได้ก็คือจบ
แล้ววัสดุที่อยู่ภายในเครื่องยนต์จะพังแค่ไหนแล้วไม่มีใครรู้ ผมถามเพื่อนๆ หน่อยว่าถ้ารถอยู่ในสภาพแบบนี้เพื่อนๆ จะเอาคันนี้อีกมั้ย รถป้ายแดงซื้อเพื่อมาใช้งานไม่ได้ซื้อเพื่อมาซ่อม ผมขอให้ทุกฝ่ายช่วยผมด้วยคับ...ค่างวดผมก็ต้องจ่ายรถก็ไม่ได้ขับ ผมเดือดร้อนคับเพราะผมต้องใช้รถทำมาหากินคับ ผมไม่ใช่คนรวย กว่าผมจะได้เงินมาซื้อรถผมต้องใช้เวลาเก็บเงินนานนับปีครับ ผมพร้อมรับความช่วยเหลือผมพร้อมออกสื่อครับ ขอบพระคุณครับ...
ขอบคุณที่มา : มีด่านบอกด้วย ระยอง, FB. รักแท้ ไม่มีจริง



