เดินหน้าเต็มตัว!! "บิ๊กตู่" จ่อเรียก 36 กก.ปฏิรูปตำรวจถกด่วนพรุ่งนี้ ยันรับฟังทุกความเห็น-เสร็จทัน 9 เดือนแน่ 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เดินหน้าเต็มตัว!! "บิ๊กป้อม" เผย "บิ๊กตู่" จ่อเรียก 36 คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจถกด่วนพรุ่งนี้เลย ยันเปิดรับฟังทุกความเห็น และเสร็จทันใน 9 เดือนแน่ โดยประเด็นหลัก ๆ ที่จะร่วมหารือก็คือ การทำงานด้านสืบสวนสอบสวน และนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมกับอัยการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม

 

วันนี้ (6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2560 (ก.ต.ช.) โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร./โฆษก ตร. , พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวก่อนเข้าการประชุมว่า วันที่ 7 ก.ค.60 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเชิญคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ จำนวน 36 คน ที่มี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ร่วมหารือถึงแนวทางการปฏิรูปตำรวจ  ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. 

 

 

โดยประเด็นหลัก ๆ ที่จะร่วมหารือ คือ การทำงานด้านสืบสวนสอบสวน และนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมกับอัยการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม โดยเชื่อว่าจะมีการนำแนวคิดของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาร่วมพิจารณา เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนโดยพร้อมรับฟังความเห็นประชาชนทุกด้าน ยืนยันการปฏิรูปจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเสร็จตามกรอบระยะเวลาภายใน 9 เดือน

 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า อาจมีโอกาสเพิ่มตัวบุคคลที่ร่วมเป็นคณะกรรมการชุดนี้ แต่คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการนำคนรุ่นเก่ามาปฏิรูปตำรวจ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกฯ เนื่องจากเป็นผู้ตั้งคณะกรรมการชุดนี้