โธ่ถัง...มาขนาดนี้ยังกลัวชาวบ้านนินทา!! "หญิงปู" ลิ้นพันปัด"พี่สาว" เสียบหัวหน้า"พท."ยุคไร้หัว อ้างหวั่นข้อครหา"เพื่อไทยเป็นของตระกูลชิน"?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โธ่ถังมาขนาดนี้ยังกลัวคนเข้าใจผิด...กลัวชาวบ้านนินทา!!! "หญิงปู" ขึ้นศาลสืบพยานคดีโกงข้าวนัดรองสุดท้าย โดยเธอเปิดเผยถึงข่าว "นางเยาวมาลย์ ชินวัตร" พี่สาวแท้ ๆ เตรียมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังแกนนำหลักๆ มีชนักติดหลังไปหมด โดยเธอปัดเป็นพัลวันว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ส่วนตัวตกใจและคิดว่าพี่สาวก็คงตกใจเช่นกัน เพราะคงไม่อยากยุ่งการเมือง โดยเธอโบ้ยว่า ไม่อยากให้เกิดข้อครหาว่า พรรคเพื่อไทยเป็นของตระกูลชินวัตร

 
วันนี้ (7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับฟังการไต่สวนพยาน คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดี อาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดรองสุดท้ายในวันนี้


โดยก่อนหน้าเข้าห้องพิจารณาคดี เธอถือโอกาสเปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าว "นางเยาวมาลย์ ชินวัตร" พี่สาวแท้ ๆ จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่เริ่มหนาหูว่า ตนยังไม่ทราบว่ามีการกำหนดตัวนางมณฑาทิพย์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะการกำหนดตัวหัวหน้าพรรค ต้องรอการประกาศกำหนดการเลือกตั้งที่ชัดเจน ส่วนตัวตกใจและเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน และคิดว่านางมณฑาทิพย์ คงตกใจเช่นกันที่มีชื่อเป็นแคนดิเดทเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เพราะนางมณฑาทิพย์ไม่คิดเล่นการเมือง รวมถึงยังไม่มีการวางตัว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคด้วย เพราะไม่ต้องการให้เกิดข้อครหาว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของตระกูลชินวัตร

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังระบุด้วยว่า ตนเห็นว่ามีหลายท่านที่ดี แต่รอการกำหนดเลือกตั้งที่ชัดเจน ส่วนที่ปรากฎชื่อพี่สาวเพิ่งได้รู้ตอนนี้ พี่สาวได้เห็นคงตกใจ ยืนยันว่าทุกท่านมีความสามารถ แต่ขึ้นอยู่กับกลไกของพรรคด้วย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมารับฟังการไต่สวนพยานในวันนี้  เป็นนัดรองสุดท้าย และจะเหลือนัดสุดท้ายวันที่ 21 ก.ค.ที่จะถึงนี้เท่านั้น จากนั้นคาดไม่เกินกลางเดือนกันยายนนี้ ศาลฯ จะนัดอ่านคำพิพากษาคดีนี้ ซึ่งเธอระบุแล้วว่า  พร้อมจะยื่นขอแถลงปิดคดี แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะยื่นขอแถลงในนัดสุดท้ายของการไต่สวนวันที่ 21 ก.ค. เลยหรือไม่