ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

(เบื้องต้น) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ร็อกเกอร์สาวคนดัง วัย 54 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากโรคมะเร็งเต้านม

ประวัติ

แหวน ฐิติมา สุตสุนทร เกิด 4 กันยายน พ.ศ. 2505 เป็นบุตรของ พันโทนายแพทย์ สมภพ และนางสุภาภรณ์ สุตสุนทร มีพี่น้อง 4 คน โดยแหวนเป็นลูกคนที่ 2 เมื่ออายุ 5 ขวบได้ย้ายตามครอบครัวมาอยู่กรุงเทพมหานคร

ชีวิตส่วนตัว
แหวน ฐิติมา สมรสกับ บรรเจิด กฤษณายุธ มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คนคือ เต็มฟ้า กฤษณายุธ (เกิด 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538) ซึ่งเป็นนักร้อง, นักแสดง, นางแบบ และนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย

เข้าสู่วงการ

ขณะกำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แหวนได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง เช่น เป็นนักแสดงละครเวทีของมหาวิทยาลัย เป็นนักร้องในวงลูกทุ่งนิเทศศาสตร์ เป็นดรัมเมเยอร์ของมหาวิทยาลัยในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ในกลางปี พ.ศ. 2524 แหวนได้เข้าประกวดร้องเพลงมณเฑียรทอง แล้วได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้ร้องเพลงประจำอยู่ที่โรงแรมมณเฑียร ให้กับวงโอเรียลเต็ลฟังค์ ของเต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ และได้ร่วมงานกับวง ฮ็อทชิลลี่, อริสโตแคทส์ (วงฟิลิปปินส์) และอิสซึ่น ต่อมาในปี พ.ศ. 2526 ได้ย้ายมาร้องประจำที่ค็อกเทลเล้านจ์ของเบียร์สิงห์เฮ้าส์ นอกจากนั้น ในปี พ.ศ. 2526 แหวนได้เข้าเป็นนางเอกละครโทรทัศน์กับค่ายกันตนา

 

แหวน "ฐิติมา สุตสุนทร" เริ่มเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ซึ่งเป็นเพลงแรกที่แหวนเริ่มสู่การเป็นนักร้องอาชีพ เรียกว่าตอนนั้นแหวน ฐิติมา เป็นเป็นนักร้องหญิงร๊อคคนแรกของไทย ซึ่งการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งนี้ และได้รับการชักชวนจาก เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด แกรมมี่ และเป็นนักร้อง ลำดับที่ 4 ของแกรมมี่ ซึ่งคนแรกคือ แพทย์หญิงพันทิวา คนที่สอง คือ เต๋อ เรวัต คนที่สาม คือ ตู่ นันทิดา และแหวน ฐิติมา คือ ลำดับที่ 4 ของแกรมมี่

 

แหวน ฐิติมา เป็นนักร้องที่สามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว แบบวาไรตี้ ป๊อบ ร๊อค หรือลูกทุ่ง ก็ได้ งานเพลงชุดแรกของแหวน ฐิติมา ปี 2527 ชุด ฉันเป็นฉันเอง ถือเป็นการแนะนำตัวของแหวน "ฐิติมา สุตสุนทร" กับแฟนเพลง มีเพลงฮิต เช่น ไดอารี่สีแดง ผู้หญิงคนนี้ เชิ้ตแขนยาวไทสีเทา และงานชุด แหวน ฉันเป็นฉันเอง ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก ปี 2529 "เรามีเรา" ทำให้แฟนเพลงทั้งประเทศรู้จักนักร้องที่ชื่อ แหวน ฐิติมา และเพลงเรามีเรา เป็นเพลงที่ดังมากในยุคนั่น และถือเป็นเพลงที่อมตะของวงการเพลงไทยเพลงหนึ่งเลย เส้นทางการเป็นนักร้องของแหวนเปรียบเสมือนเส้นกราฟที่ ค่อยๆ ไต่ระดับความนิยมไปสู่จุดสูงสุดทีละน้อยๆ จากชุด 1 ไล่เลียงมาจนถึงชุดที่ 4 สัญญิงสัญญาที่มีเพลงร็อคเกือบทั้งอัลบั้มโดยเฉพาะเพลง ฟ้ายังมีฝน ยึกยัก สัญญิงสัญญา งานชุด สัญญิงสัญญา ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านยอดจำหน่ายมาก กว่า 900000 ตลับ และโปรโมทชุดสัญญิง สัญญา ข้ามปี ทำ MV ชุดนี้ถึง 7 เพลง และก็มีงานเพลงอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้