ลุงเร่ร่อนเดินขอเศษเงิน 10 บาท แต่กลับถูกปฎิเสธ

จากกรณีเฟาบุคที่ใช้ชื่อว่า  Tamp Thanapon ได้โพสต์เฟสบุค คลิปวีดีโอ ที่ได้ถ่ายคุณลุงท่านนึง คาดว่าเป็นคุณลุงเร่ร่อน ขอเศษเงินตนเองจำนวน 10 บาท แต่ตนเองไม่ได้ให้เงินคุณลุงไปแต่อย่างใด โดยในเฟสบุคดังกล่าวได้ระบุไว้ดังนี้

ดราม่ากันสนั่น!! ลุงเร่ร่อน เดินขอเศษเงินแค่ 10 บาท แต่กลับถูกปฏิเสธ  ที่ไม่ให้เพราะมันมีเหตุผล หลังพบบางอย่างผิดปกติ ?? (มีคลิป)

เมื่อสักครู่ได้เจอคนลุงคนนึง ซึ่งก็เหมือนหลายๆครั้งที่เจอมาขอเงิน ตกงาน เพิ่งออกจากเรือนจำ หรือลูกทิ้งไม่มีคนดูแล ก็จะให้ตลอด เพราะคิดว่าเค้าคงจะเอาไปซื้อข้าวซื้อน้ำมากิน แต่ไม่นานมานี้เคยเจอป้าคนนึงบอกเราว่าขอเงินหน่อยหิวข้าว เราก็ให้ไปไม่คิดอะไร เเต่พอเราเดินจากไปไม่เท่าไหร่ก็เดินเข้าร้านชำซื้อเหล้าขาวที่เเบ่งขายมาดื่ม ก็รู้สึกเสียความรู้สึกนิดหน่อย พอมาเจอลุงคนนี้ ก็มาเเนวเดียวกันมีกลิ่นสุรา มาขอเศษเงิน เอาจริงๆผมก็ไม่ได้งกที่จะให้แต่ถ้ามองให้กว้างๆ เกิดเเกซื้อเหล้ามาดื่ม แล้วไปล้มไปเกิดอุบัติเหตุมันเป็นเหมือนการสนับสนุนในทางที่ผิด หากลุงหิวข้าวผมจะให้ข้าว หากจะกลับบ้านผมจะไปส่งหรือซื้อตั๋วรถให้ ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบทำบุญจะทำเฉพาะกับพระใกล้บ้านที่เราเคยบวชหรือเห็นท่านมาตั้งเเต่เด็กๆ 
ข่าวพระในบ้านเราช่วงนี้ท็อปฟอร์มมากส่วนตัวชอบทำทาน เพราะเค้าต้องการมากกว่า คนไทยใจดีที่สุดในโลกอยู่เเล้ว ขอให้ลุงโชคดีครับ 

ซึ่งหลังจากนั้น ผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวจึงซื้อข้าว ซื้อน้ำให้คุณลุงทานแทน แต่คุณลุงก็ยังคงขอเศษเงินสัก 10 บาท แต่ในขณะเดียวกันผู้ถ่ายคลิปเห็นอาการคุณลุงแปลกๆ และได้กลิ่นเหล้าขาว จึงคิดว่าถ้าหากเราให้ไป คุณลุงดื่มเหล้า อาจจะไปทำอันตรากับคนอื่น จึงเลือกที่จะให้เป็นข้าวแทนจะดีกว่า ซึ่งคุณลุงเองก็อ้างว่าจะเอาไปกดน้ำ  กดอะไร โดยเจ้าของคลิปยังกล่าวว่า ถ้าผมให้เงินลุงไปแล้วลุงเอาไปซัดเหล้าขาวหล่ะ ลุงตอบว่า "อันนั้นก็เป็นเรื่องธรรมชาติ"

ดราม่ากันสนั่น!! ลุงเร่ร่อน เดินขอเศษเงินแค่ 10 บาท แต่กลับถูกปฏิเสธ  ที่ไม่ให้เพราะมันมีเหตุผล หลังพบบางอย่างผิดปกติ ?? (มีคลิป)

และนี้ก็เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการพูดคุยระหว่างคุณลุง กับ เจ้าของคลิปจะเป็นอย่างไรนั้น ลองไปชมกันดูค่ะ 

CR.เฟสบุค Tamp Thanapon