“ไม่พบแม้แต่เงาหงาคาราวาน-กวีขลุ่ยเนาวรัตน์” สุชาติบอกนัดมางานไผ่ดาวดินแล้วไม่มาอย่าหาว่าพาล หรือเห็นว่าผมโดน“ทักษิณ”ซื้อตัวไปแล้วจริงๆ???

http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.แต่งบทกลอน ประเทศไทย 4.0 และมีการแต่งเพิ่มเติมจากนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นกลอนที่กระชับได้ใจความจากนั้นนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี เจ้าของนามปากกา สิงห์สนามหลวงและศิลปินแห่งชาติ ได้ออกมาเขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กพาดพิง และทางนายเนาวรัตน์ ก็ตอบโต้ผ่านบทกลอนด้วย กระทั่งต่อมานายสุชาติ ได้กล่าวไปถึงนายสุรชัย จันทิมาธร หรือ หงาคาราวาน ศิลปินแห่งชาติด้วยโดยได้โพสต์ข้อความ ว่าส่งข่าว ถ้า "หงา คาราวาน" อยากให้ผมทักทาย ผมไม่รังเกียจเลย มาที่งานนี้นะครับ วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 น.-20.00 น.ที่สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ ณ พื้นที่นี้ "หงา คาราวาน" รู้จักดี เพราะเคยอยู่แถวๆนี้มาก่อนจะช่วยนัดฝากไปถึง "กวีเป่าขลุ่ย" ด้วยก็ได้

       ทั้งนี้ล่าสุดนายสุชาติ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพในกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งภายในงานได้มีกลุ่มบุคคลดินทางมาร่วมจำนวนหนึ่ง แต่ปรากฏว่าไม่มีทั้งหงาคาราวานและเนาวรัตน์ โดยเนื้อหาที่นายสุชาติโพสต์ไว้ทั้งหมดมีดังนี้

 

กลับถึงบ้านแล้ว

วันนี้ไปที่งาน Moms & Dads & Activists และเสียดายที่ไม่พบแม้แต่เงาของ "หงา คาราวาน" และ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ตามที่ได้บอกนัดไว้ล่วงหน้า

แล้วจะมาว่าผมพาล หรือรังเกียจได้อย่างไร

โอกาสที่ผมจะออกจาก "โลกเสมือน" เพื่อมานัดพบในที่สาธารณะท่ามกลางการเรียนรู้ความถูกต้องร่วมกันในกิจกรรมของคนหนุ่มคนสาวผู้รักความเป็นธรรมในลักษณะแบบนี้มีไม่บ่อยนัก หรือคุณทั้งสองเห็นพวกเขาเหล่านี้ รวมทั้งผมด้วย ได้ถูก "ทักกี้" ซื้อตัวไปแล้วจริงๆ

บรรยากาศในงานที่มีตำรวจทหารนอกเครื่องแบบมาร่วมเรียนรู้ "ความถูกต้อง" ในวาระที่ "ไผ่ ดาวดิน" ได้ถูกจองจำตามอำเภอใจมาแล้วเป็นเวลาครบ 200 วัน

Free Pai

“ไม่พบแม้แต่เงาหงาคาราวาน-กวีขลุ่ยเนาวรัตน์” สุชาติบอกนัดมางานไผ่ดาวดินแล้วไม่มาอย่าหาว่าพาล หรือเห็นว่าผมโดน“ทักษิณ”ซื้อตัวไปแล้วจริงๆ???

       อย่างไรก็ตามต่อมานายสุชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ดังนี้

 

กิจกรรม Moms & Dads & Activists ช่วงท้ายรายการ ที่สถาบันปรีดี พนมยงค์ เมื่อวานนี้ ผมไม่ได้อยู่จนถึงช่วงนี้ กลับบ้านก่อน เพราะมีผู้อาสาขับรถมาส่งผมกับ "โมน" ถึงบ้าน ด้วยเกรงว่าจะกลับบ้านลำบาก

เสียดายอีกครั้งที่บรรยากาศแห่งความถูกต้องเช่นนี้ ผมไม่ได้พบกับ "กวีเป่าขลุ่ย" และ "หงา คาราวาน" เวทีพันธมิตรฯ และเวที กปปส. เมื่อครั้งก่อนรัฐประหาร " 22 พฤษภาคม 2557" มันมีอะไรในความไม่เข้าใจของพวกเขานะ หรือพวกเขาเห็นว่า ผมถูก "ทักษิณซื้อตัว" ไปแล้วจริงๆ

"ไผ่ ดาวดิน" เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์หัวเลี้ยวหัวต่อ ว่าประเทศนี้จะ"เลี้ยว"ไปทางไหน จะปกครองแบบตามอำเภอใจ ( Rule by Law ) ของบุคคลและคณะบุคคล หรือจะปกครองแบบ "บ้านเมืองมีขื่อมีแป" ( Rule of Law ) ที่ถูกต้องเป็นธรรม

200 วันแล้วกับการที่ "ไผ่ ดาวดิน" ถูกจองจำตามอำเภอใจ ความถูกต้องเป็นธรรมและสามัญสำนึกในการปกครองประเทศหายไปไหน

Free Pai & นักโทษทางความคิด

“ไม่พบแม้แต่เงาหงาคาราวาน-กวีขลุ่ยเนาวรัตน์” สุชาติบอกนัดมางานไผ่ดาวดินแล้วไม่มาอย่าหาว่าพาล หรือเห็นว่าผมโดน“ทักษิณ”ซื้อตัวไปแล้วจริงๆ???

 

 

 

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊กสุชาติ สวัสดิ์ศรี