ตบปากจังจัง! "ไก่อู"ซัด "ตู่-สู้แล้วรวย" หลังแกนนำแดงโวยอยากให้ปฏิรูปกองทัพ ชี้ทหารปรับตัวตลอด แต่ที่ต้องยอมเหนื่อย เพราะ"นกม."ทำเลวเอาไว้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ซัดจังจัง!!! "ไก่อู" ตบปาก "ตู่-สู้แล้วรวย" หลังแกนนำแดงออกมาเรียกร้องให้ปฏิรูปกองทัพแบบที่ต้องปฏิรูปตำรวจ โดยโฆษกรัฐบาลสวนแรงบอก อย่าห่วงทหารปรับตัวตลอด แต่ที่ต้องยอมเหนื่อยทุกวันนี้ เพราะนักการเมืองอย่างพวกคุณปู้ยี่ปู้ยำประเทศเอาไว้

 

วันนี้ (10 ก.ค.) ผูัสื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ออกมาเรียกร้องให้ปฏิรูปกองทัพแบบเดียวกับที่มีการปฏิรูปตำรวจ โดยเขาระบุ "ไม่ใช่ปฏิรูปเฉพาะตำรวจเพียงหน่วยงานเดียว ทหารก็ต้องปฏิรูปด้วย"  


ล่าสุด ต่อกรณีนี้  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาสวนนายจตุพรว่า  ทุกวันนี้กองทัพก็มีการปฏิรูปตัวเองอยู่แล้ว จึงต้องย้อนถามนักการเมืองเช่นกันว่า การที่กองทัพต้องเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองในครั้งนี้ เพราะความไม่สงบเรียบร้อยที่นักการเมืองก่อเอาไว้ ส่งผลให้กองทัพมีความจำเป็นต้องเข้ามาหรือไม่ แต่ถ้าหากบ้านเมืองมีความสงบและเรียบร้อยปกติสุข ไม่ทะเลาะเบาะแว้งฆ่าฟันกันทั้งเมือง ทหารจะเข้ามาทำไม

อย่างไรก็ตาม  เรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ นายจตุพร กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกรณีนายอำนวย คลังผา อดีตประธานวิปรัฐบาล และอดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้มีการปฏิรูปทหารว่า ขอพูดในหัวข้ออย่าปฏิรูปเฉพาะตำรวจเพียงหน่วยงานเดียว เมื่อให้ทหารเป็นหัวแถวปฏิรูปตำรวจ ก็ควรให้ตำรวจเป็นหัวแถวในการปฏิรูปทหารด้วย เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องประชดประชัน เป็นเรื่องต้องยอมรับความเป็นจริง ทุกองค์กรในประเทศมีปัญหาไม่ใช่เพียงแค่ตำรวจองค์กรเดียว ทหาร ข้าราชการ นักการเมือง ภาคประชาชน ต่างต้องปฏิรูปทั้งนั้น เวลานี้แต่ละฝ่ายพูดกัน ดูเสมือนหนึ่งประเทศไทย ที่มีปัญหาเพียงเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ตนไม่ได้มองอย่างนั้น เรื่องคนดีคนเลว มีทุกองค์กร สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องยอมรับความเป็นจริง ถ้าไม่ปฏิรูปอย่างพร้อมเพรียงกัน บางหน่วยงานแตะต้องไม่ได้ ในโลกความเป็นจริง ปัจจุบันตำรวจอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารอยู่แล้ว ในแต่ละส่วนงานมีทหารไปเกี่ยวข้องแต่ละพื้นที่ในทางปฏิบัติกันอยู่แล้ว ถ้าต้องการแก้ไขการปฏิรูปตำรวจในทุกมิติ สิ่งหนึ่งที่คนไทยอยากเห็นคือเราจะได้หน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลความต้องการในภาพรวมของประเทศ สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและกาลเวลาที่เปลี่ยนไป