รู้แล้วแชร์ต่อเพื่อความพร้อมเพรียง!! ครม.ออกมติข้อปฏิบัติประดับธงชาติ เนื่องในวันสำคัญของแผ่นดิน  วันเฉลิมพระชนมพรรษาร.10 และวันพ่อแห่งชาติ

ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

เนื่องด้วยในวันที่ 28 ก.ค.2560 นี้จะเป็นวันครบรอบเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ทางครม.จึงมีประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการประดับธงชาติและยกเลิกการประดับธงชาติ ดังนี้ 
 

โดยวันนี้(11 ก.ค.) พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าครม.มีมติอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการใช้ การชักหรือการแสดงธงชาติและธงของต่างประเทศในราชอาณาจักรพ.ศ.2529 ดังนี้ ยกเลิกและประดับการใช้ธงชาติในวันที่ 5 พ.ค. วันฉัตรมงคลรวม 1 วัน และให้เพิ่มเติมการกำหนดโอกาสและวันพิธีสำคัญให้ชักและประดับธงชาติดังนี้ 

 

1.วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28 ก.ค.- 29 ก.ค. รวม 2 วัน  

 

2.วันพระราชทานธงชาติไทยวันที่ 28 ก.ย. ทั้งนี้วันพระราชทานธงชาติไทยเป็นวันที่กำหนดให้มีในปี 2560 เป็นปีแรก แต่ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ

นอกจากนี้ยังกำหนดให้แก้ไขเพิ่มเติมให้มีการกำหนดโอกาสและวันพิธีสำคัญให้ชักและประดับธงชาติจากเดิมวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร) วันที่ 5 วันที่ 6 และวันที่ 7 ธ.ค. เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และให้เป็นวันชาติและวันพ่อแห่งชาติวันที่ 5 ธ.ค.และ 6 ธ.ค.