เงื่อนงำลึกกว่าที่คิดเยอะ! ตร.มึนคนร้ายฆ่ายกครัว8 ศพ หาสิ่งใดในบ้านเหยื่อจึงกล้าอยู่นานถึง8 ชม.ขณะ 5 สาเหตุการตายล้วนขัดแย้งหนักระดับสั่งตาย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


เงื่อนงำลึกกว่าที่คิดเยอะ!! ตำรวจถกเครียดฆาตกรรมสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพที่อ่าวลึก-กระบี่ โดยยังคลำสาเหตุไม่เจอว่า คนร้ายต้องการสิ่งใดในบ้านเหยื่อกันแน่ จึงลงมือค้นหาในที่เกิดเหตุนานกว่า 8 ช.ม. ขณะสาเหตุการตาย 5 ประเด็นที่ตั้งไว้ ล้วนขัดแย้งหนักระดับไม่อาจอยู่ร่วม

 

วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ คนร้ายสังหารโหดสมาชิกครอบครัว นายวรยุทธ สังหลัง  บ้านเลขที่ 14/3 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวม 11 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยบาลอ่าวลึก โดยผู้รับบาดเจ็บมี 3 รายคือ 1.นางอัญชลี บุตรเติบ 2.ด.ญ รัญชิดา พริกดา 3.ด.ญ. รยิดาน์ พริกดำ  ขณะพบเสียชีวิตอีก 8 ราย คือ 1.นางดวงพร สังหลัง 2.นายสุริยา สังหลัง 3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ 4.ด.ญ. เพรชดาว สังหลัง 5.นางสาว แอนนา บุตรเติบ 6.ด.ญ. กิ่งเทียน สังหลัง 7.ด.ญ. แพรไหมทอง สังหลัง 8.นาย วรยุทธ สังหลัง

หลังได้เบาะแสค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มคนร้ายเป็นชายประมาณ 6-7 คน แต่งกายชุดลายพลางคล้ายทหาร ใช้ยานพาหนะ 2 คัน พร้อมอาวุธครบมือ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นบ้าน จากนั้นก็ควบคุมตัวทุกคนไม่ให้ออกไปไหนโดยไม่ให้ออกไปไหน เมื่อนายวรยุทธ กลับบ้านเวลาประมาณ 20.00 น. จึงถูกควบคุมตัวใส่กุญแจมือและปิดบังใบหน้า จนเวลาประมาณ 24.00 น. จากนั้นกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะทุกคนและได้หลบหนีโดยได้นำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนเทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ของเจ้าของบ้านไปด้วย

 

ความคืบหน้าล่าสุด ต่อกรณีนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ผบช.ส.ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ให้ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้เรียกชุดสืบสวนเพื่อมอบหมายงาน ทั้งในส่วนการติดตามพยาน และตรวจสอบประเด็นสงสัยสาเหตุการฆาตกรรม นอกจากนี้ ยังเตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุม พล.ต.ท.สุวัฒน์ ได้กำชับให้ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอย่างละเอียดว่า เหตุใดคนร้ายจึงใช้เวลานานถึง 8 ชั่วโมง ในการอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายอาจต้องการหาสิ่งของบางอย่าง หรือมีสิ่งของใดซุกซ่อนอยู่ที่พวกเขาต้องการหรือไม่ จึงประสานให้สุนัขทหารร่วมเข้าตรวจสอบกรณีนี้ พร้อมกันนี้ยังประสานกับโต๊ะอิหม่าม และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อขอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ตายเพิ่มเติมด้วย

 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยัง กำชับให้ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอย่างละเอียดใน 5 ประเด็น คือ 1.ความขัดแย้งเรื่องการประทานบัตรโรงโม่หิน  2.เรื่องชู้สาว 3.ความขัดแย้งที่ดินสาธารณะ 4.ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตาย และ 5.ตรวจสอบเรื่องยาเสพติด โดยนำพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายมาวิเคราะห์หาความเชื่อมโยง

 

โดยมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า โดยเฉพาะประเด็นโรงโม่หิน ซึ่งทางบริษัทผู้ขอสัมปทานได้เกิดความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างหนักจากการต่อต้าน และนายวรยุทธเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย โดยทางตำรวจพุ่งเป้าต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด

 

ขณะที่ประเด็นที่กลุ่มคนร้ายอยู่ในที่เกิดเหตุนานกว่า 8 ชม. เพราะอาจหาสิ่งของบางอย่างจากบ้านผู้ตายตามที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ตั้งข้อสังเกตก็สอดคล้องกับความเห็นของ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดวานนี้ว่า คาดว่าคนร้ายมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และใช้เวลาอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุนานเป็นพิเศษ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด หรือแม้แต่ปลอกกระสุนปืน ก็ไม่ทิ้งไว้เป็นเบาะแสเพื่อให้ตำรวจติดตามตัว

 

ขอบคุณภาพ : กู้ภัยอ่าวลึก และกู้ภัยคลองหิน