"เจอดี-มีคลิป" ความในใจของแหวน ฐิติมา ก่อนตาย ที่มีต่อลูกสาว คนเดียว ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต แม่จะทำแบบนี้ "คุณพระช่วย ไม่น่าเชื่อ"

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก 'แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร' ราชินีร็อกแถวหน้าของเมืองไทย ที่ยืนหยัดอยู่บนเวทีเพลงมายาวนานเกือบ 20ปี และนอกเหนือไปจากความเป็นศิลปินชั้นนำของวงการแล้ว เธอคนนี้ยังมีฐานะการเป็นคุณแม่ ของลูกสาวดาราหน้าใหม่ 'น้องปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุทธ' นักร้องและนางเอกอีกคนของวงการบันเทิงในบ้านเรา ซึ่งหลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าผู้หญิงมาดร็อกๆ เข้มๆ อย่างคุณแม่แหวนจะมีอีกหลายมุมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อกลับเข้าสู่บทบาทของความเป็น 'แม่' ในชีวิตจริงของน้องปันปันแล้ว พี่แหวนคืออีกคนที่สามารถทำหน้าที่ แม่ได้ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบคนหนึ่งเลยทีเดียว

โดยแหวน ฐิติมาได้กล่าวว่า "ในช่วงเวลาที่ต้องทำงานไปด้วย ต้องดูแลลูกไปด้วย ตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าผ่านมาได้ยังไงเหมือนกันนะ แต่มันรู้สึกมีความสุขมาก เวลาเลี้ยงเค้า เวลาหอบลูกไปทำงานด้วย และเวลามันก็ผ่านไปเร็วมาก จนตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว

ทางด้านปันปัน เสริมต่อว่า คุณแม่เป็นคนเดียวที่รู้ทุกเรื่องของเรา เพราะปันบอกคุณแม่ทุกเรื่อง เราไม่มีความลับระหว่างกัน เอาจริงๆ ก็คือความรู้สึกเราเหมือนพี่น้องกันมากกว่า มีปัญหาอะไรทุกข์ใจหนูก็จะมาปรึกษากับคุณแม่ตลอด

ด้านแหวน ฐิติมา เสริมต่อว่า ในอนาคตถ้าเกิดขึ้นอะไรกับลูก เรารับได้เสมอ เพราะว่าเราได้สอนลูกให้เป็นคนดีอยู่แล้ว ลูกเป็นลูกของเรา ถ้าลูกทำอะไรผิด เราพร้อมให้อภัยเสมอ เพราะเรามีเค้าออกมาแล้ว และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราจะคอยบอกลูกเสมอทุกวัน เค้าจะรำคาญหรือไม่อันนี้เราไม่รู้ แต่จะคอยพูดเสมอว่า เราต้อง มีการวางตัวในสังคมให้ดี การร่วมงานกับผู้อื่น การเคารพนบนอบผู้ใหญ่ เป็นคนดีมีน้ำใจ เราก็จะมุ่งเน้นในเรื่องของความดี

ถือได้ว่าเรื่องราวของ2 แม่ลูกนี้ช่างน่าประทับใจจริงๆ   ขอขอบคุณ ภาพ+และเนื้อหาบางส่วน จาก OK Magazine