ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เร่งสำรวจพื้นที่หลังน้ำเอ่อล้นตลิ่ง  และแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง เบื้องต้นมีพื้นที่ได้รับความเสียหายแล้ว 2 หมู่บ้าน น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนจนปิดทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน และพื้นที่การเกษตรไปแล้วกว่า 1,300 ไร่

 

วันที่ 12 ก.ค.60 เวลา 11.00 น. นายสุเทพ ต่วนเทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเนินแจง เร่งลงพื้นที่สำรวจหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 6  ตำบลเนินแจง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี หลังพื้นที่บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรถูกน้ำเข้าท่วมจนได้รับความเสียหาย  สืบเนื่องมาจากฝนที่ตกลงมาในพื้นที่อย่างหนักติดต่อกัน ประกอบกับการเร่งระบายน้ำของเขื่อนวังร่มเกล้า ของกรมชลประทาน ไปตามลำแควตากแดด รวมทั้งปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูงขึ้น ทำให้ระบายน้ำไม่ทันจนส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง

อุทัยธานี หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย(มีคลิป)

นายสุเทพ ต่วนเทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเนินแจง  กล่าวว่า หลังจากช่วงที่มีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมมากขึ้น  ทางกรมชลประทานจึงได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำเขื่อนวังร่มเกล้า  เพื่อระบายน้ำในแม่น้ำตากแดดเพิ่มขึ้น  รวมไปถึงทางฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่หนุนสูงขึ้นด้วยเช่นกัน จึงทำให้ฝายอีเติ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.เนินแจง เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ หมู่ 8 และหมู่ที่ 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน โดยเบื้องต้นนั้น จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่ามีพื้นที่นาข้าวของทั้ง 2 หมู่บ้าน  โดยเฉพาะในพื้นที่ทางการเกษตร มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ข้าวที่กำลังตั้งท้องออกรวงจมน้ำไปแล้วกว่า 1,300 ไร่  และมีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนไปแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ตัดขาดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องสัญจรทางเรือ  ซึ่งหากสถานการณ์น้ำยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้น ก็จะทำให้น้ำนั้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนจนขยายเป็นวงกว้าง

ส่วนทางด้านการช่วยเหลือ ทาง อบต. ได้ทำการตั้งเต็นท์เป็นศูนย์อพยพชั่วคราว ให้กับประชาชนในหมู่บ้านได้นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่อาจเกิดความเสียหายขนย้ายมาตั้งไว้ที่บริเวณเป็นดังกล่าวพร้อมทั้งนำน้ำดื่มสะอาดที่ใช้สำหรับบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน    ซึ่งในช่วงนี้ยังคงต้องทำการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำกันตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้สามารถเข้าดูแลและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่สุ่มเสี่ยงได้อย่างทันท่วงที

อุทัยธานี หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย(มีคลิป)

ปัณณวัชร์ สุพัฒน์ศักดิ์ จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์