ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 กค.60 พ.ต.ต.ฉัตรชัย นวลจริง พงส.สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้ง มีผู้ถูกไฟฟ้าช็อต จาก จนท.รพ.หลังสวน ได้เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ รพ.หลังสวน

พบว่า ผู้ตาย ชื่อนายตุ๋ย จอมประโคน อายุ 43 ปีบ้านเลขที่ 37/1 ถ.แม่น้ำหลังสวน เขตเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้าง จากการชันสูตรพบมีรอยไฟฟ้าช็อต บริเวณ ขาพับด้านในทั้งสองขา และ บริเวณ มือ ทั้งสองข้าง ผู้ตายสวมชุดคนงานก่อสร้าง จากการสอบสวน ได้การในขณะที่ นายตุ๋ย ซึ่งทำหน้าที่รับเหมาการฝังเสาเข็มคอนกรีต ในการก่อสร้างหัวสะพานบ้านด่าน ข้ามแม่น้ำหลังสวน จากฝั่งบ้านด่านไปยัง ฝั่งตลาดหลังสวน หลังจากเกิดน้ำท่วมกัดเซาะจนขาด เมื่อช่วงเดือน มค.60 ที่ผ่านมา

หลอนขนลุกซู่!! สุดเฮี้ยน วิญญาณลูกเข้าฝัน ชวนไปอยู่ด้วย แค่ครึ่งวันเกิดเหตุ ไฟซ็อตพ่อวัย43 ดับคาสะพาน ท่ามกลางความเสียใจของภรรยาและลูก(คลิป)

ในขณะที่ นายตุ๋ยใช้เครื่องเจาะคอนกรีต เพื่อสกัดเสาเข็มคอนกรีตต้นสุดท้ายของการฝังเสาเข็มคอนกรีตหัวสะพาน จู่ๆได้เกิดไฟฟ้าที่ต่อไปยังเครื่องสกัด เกิดรั่วขึ้นมาอย่างกะทันหัน นายตุ๋ยส่งเสียงร้องดังลั่น แต่กว่าคนงานจะวิ่งไปตัดกระแสไฟฟ้า ร่างของนายตุ๋ย จึงก่อนหน้าจะลงไปจับเครื่องสกัดคอนกรีตไฟฟ้า ร่างก็นายตุ๋ยก็เต็มไปด้วยเหงื่อท่วมตัว อยู่แล้ว ก้ได้ล้มลงกับพื้นทั้งยืน คนงานและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ต่างพากันวิ่งเข้าไปนำร่างของนายตุ๋ย ส่ง รพ.หลังสวน แต่ไม่ทัน นายตุ๋ยเสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของ ภรรยา และลูกๆ

ในขณะที่ นายสุทิน พานทอง อายุ 54 ปี ชาวสุพรรณบุรี หัวหน้าคนงานของบริษัทสุวรรณรักษ์ ก่อสร้าง จำกัด จาก อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี ผู้รับงาน กล่าวว่า ได้แจ้งเรื่องให้ ผู้จัดการห้างทราบแล้วเพื่อให้การช่วยเหลือแก่ นายตุ๋ย และครอบครัวต่อไป ทางด้าน พ.ต.ต.ฉัตรชัย ได้นำเครื่องสกัดคอนกรีต ไปตรวจสอบว่า มีการชำรุดจนมีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่อย่างไร จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หลอนขนลุกซู่!! สุดเฮี้ยน วิญญาณลูกเข้าฝัน ชวนไปอยู่ด้วย แค่ครึ่งวันเกิดเหตุ ไฟซ็อตพ่อวัย43 ดับคาสะพาน ท่ามกลางความเสียใจของภรรยาและลูก(คลิป)

ในขณะที่นายสุพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านคนสนิทของนายตุ๋ย เล่าว่า “ในช่วงเช้าวันนี้ได้พูดคุยกับนายตุ๋ย ได้เล่าว่า เมื่อคืนหลังจากเข้านอนได้ มีวิญญาณ ของลูกเลี้ยงของนายตุ๋ย ที่พึ่งเสียชีวิต และ เผาศพผ่านไป เพียงไม่นานได้มาเข้าฝัน บอกว่าคิดถึงนายตุ๋ยที่ช่วยกันเลี้ยงดูตนเอง น้องๆ กับแม่มาเป็นอย่างดี จึงอยากจะชวนไปอยู่ด้วยกัน” นายสุพงศ์ ยังบอกว่า ให้ นายตุ๋ยไปทำบุญอุทิศให้วิญญาณ ลูกเลี้ยง จะได้ไปผุดเกิด แต่ไม่ทันก็มาเกิดเหตุเสียก่อน” ข่าวดังกล่าว ทำให้เกิดความสะพรึงกลัวแก่ชาวบ้านในย่านดังกล่าวมาก อีกทั้งสะพานบ้านด่าน ข้ามแม่น้ำหลังสวน แห่งนี้เป็นการก่อสร้าง ในแผ่นดินโบราณ ของเมืองหลังสวน ซึ่งเป็นเมืองโบราณอายุยาวนานนับพันปี มีเจ้าที่เจ้าทางที่อยู่รักษาเมืองและ ก่อนที่ชาวเมืองจะก่อสร้างอะไรในสถานที่เก่าแก่ จะต้องทำพิธีขออนุญาตจากเจ้าที่เจ้าทางเสมอ คาดว่า เจ้าที่เจ้าทางคงต้องการให้ นายตุ๋ย อยู่เฝ้าสะพานแห่งนี้ตลอดไป สะพานบ้านด่านในจุดนี้ จะมีครอบครัวโบราณเก่าแก่ อายุ นับร้อยปี อาศัยอยู่รายรอบหมู่บ้านดังกล่าว อาทิ บ้าน ของ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ อดีต ผบ.ชน. หรือ ชุมพร เทพพิทักษ์ ดาราใหญ่ที่เพิ่งเสียชีวิตก็ มีต้นตระกูลและเกิด อยู่ในหมู่บ้าน”บ้านด่าน”นี้เช่นกัน

 

หลอนขนลุกซู่!! สุดเฮี้ยน วิญญาณลูกเข้าฝัน ชวนไปอยู่ด้วย แค่ครึ่งวันเกิดเหตุ ไฟซ็อตพ่อวัย43 ดับคาสะพาน ท่ามกลางความเสียใจของภรรยาและลูก(คลิป)

ภาพ/ข่าว สาธิต  ศรีหฤทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร