ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 นายสุวิทย์  คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายกำธร  วิเชฎฐพงศ์ นายอำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ นายอนันต์ พิมพะสาลี ปลัด อบจ.กาฬสินธุ์ นายวิศวะ  นนทะบูรณ์ นายช่าง อบต.โคกเครือ ผู้นำชุมชน และผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเข้ารับทราบปัญหาและวางแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้กับประชาชนบ้านนางาม ม.4 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือเข้ามา เนื่องจากกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนถนนเชื่อมจากบ้านนางาม ไปยังตัว อ.หนองกุศรี และสายบ้านนางามเชื่อมไปยัง ต.ดงมูล มีสภาพชำรุด และเป็นหลุมลึกส่งผลให้การสัญจรผ่านไปมายากลำบากและเกิดอุบัติเหตุบ่อครั้ง โดยจากการตรวจสอบพบว่าถนนลูกรัง ทางเข้า-ออก เชื่อมระหว่างบ้านนางาม – บ้านหนองโน มุ่งไปยังตัว อ.หนองกุงศรี ระยะทางกว่า 1.5 กม. มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งในช่วงฝนตกจะเกิดน้ำท่วมขัง ส่วนถนนลูกรังอีกหนึ่งสายที่เชื่อมระหว่างบ้านนางาม – ต.ดงมูล เป็นทางออกไปสู่สะพานเทพสุดาและ จ.อุดรธานี ระยะทางกว่า 1.8 กม.ตลอดเส้นทางมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ และมีหลายบางจุดเป็นหลุมลึกกว่า 50 ซม. - 1 เมตร เนื่องจากถูกกระแสน้ำกัดเซาะ ทำให้ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาลำบากอย่างมาก และมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงฝนตกมีน้ำท่วมขังสูง และถนนลื่น ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งชาวบ้านระบุว่าถนนสายดังกล่าวยังได้รับการซ่อมแซมมานานหลายสิบปีแล้ว

เดือดร้อนหนัก!! ชาวบ้านนางามขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "เร่งซ่อมถนน" ด้านผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ สั่งการให้เร่งเข้าช่วยเหลือ!? (มีคลิป)

นายสมัย อัศวภูมิ อายุ 66 ปี ชาวบ้านนางาม กล่าวว่า ชาวบ้านนางามกว่า 140 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว เนื่องจากถนนทั้งสองสายหลักที่ออกไปสู่ตัว อ.หนองกุงศรี และออกไปสู่สะพานเทพสุดาและจ.อุดรธานีมีภาพชำรุดทรุดโทรม และไม่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงมานานกว่า 40 ปีแล้ว โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนถนนทั้งสองสายจะมีโคลนลื่น เป็นหลุม น้ำท่วมขัง บางจุดเป็นหลุมลึก 50 ซม.- 1 เมตร ชาวบ้านและเด็กนักเรียนสัญจรไปมาลำบากยากมาก  ดังนั้นจึงอยากขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา นางภักดี เทศารินทร์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านนางาม กล่าวว่า หลังชาวบ้านประสบปัญหามานานหลายสิบปี จนปัจจุบันสภาพถนนนั้นสัญจรไปมาลำบากหนักกว่าเดิม เพราะเป็นหลุมลึก เกรงว่าเด็กนักเรียนจะเกิดอุบัติเหตุ จึงขอความช่วยเหลือไปยังสื่อมวลชนและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง กระทั่งนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ทราบเรื่องและได้มอบหมายให้นายอำเภอหนองกุงศรี ปลัดอบจ.และเจ้าหน้าที่อบต.โคกเครือ ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ร่วมกันแก้ไขปัญหา ซึ่งในฐานะตัวแทนชาวบ้านจึงขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้ความสำคัญและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

เดือดร้อนหนัก!! ชาวบ้านนางามขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "เร่งซ่อมถนน" ด้านผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ สั่งการให้เร่งเข้าช่วยเหลือ!? (มีคลิป)

เดือดร้อนหนัก!! ชาวบ้านนางามขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "เร่งซ่อมถนน" ด้านผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ สั่งการให้เร่งเข้าช่วยเหลือ!? (มีคลิป)

ด้านนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้นายอำเภอหนองกุงศรี ร่วมกับอบจ.กาฬสินธุ์ ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เข้ารับทราบปัญหาทันที โดยจะต้องบูรณาการร่วมกันและวางแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ตนมอบไว้ว่าต้องเร่งแก้ไขปัญหา และไม่เพิ่มปัญหาให้กับประชาชน ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวจะต้องได้รับการแก้ไขและมีความชัดเจนในการแก้ไขภายใน 3 วัน และต้องดำเนินการแก้ไขทันทีอย่างเร่งด่วน 

เดือดร้อนหนัก!! ชาวบ้านนางามขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "เร่งซ่อมถนน" ด้านผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ สั่งการให้เร่งเข้าช่วยเหลือ!? (มีคลิป)

ขณะที่นายกำธร  วิเชฎฐพงศ์ นายอำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัด จึงได้ลงพื้นที่ร่วมกับ อบจ.กาฬสินธุ์ และผู้นำชุมชน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สำรวจสภาพความเสียหายแล้ว และได้วางแนวทางแก้ไขปัญหา โดยถนนลูกรัง ทางเข้า-ออก เชื่อมระหว่างบ้านนางาม – บ้านหนองโน มุ่งไปยังตัว อ.หนองกุงศรี ระยะทางกว่า 1.5 กม. ทาง อบต.โคกเครือจะเข้ามาซ่อมแซม เพื่อไม่ให้เป็นหลุมและมีน้ำท่วมขัง ส่วนถนนลูกรังอีกหนึ่งสายที่เชื่อมระหว่างบ้านนางาม – ต.ดงมูล เป็นทางออกไปสู่สะพานเทพสุดาและ จ.อุดรธานี ระยะทางกว่า 1.8 กม. ซึ่งตลอดเส้นทางมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ และมีหลายบางจุดเป็นหลุมลึกกว่า 50 ซม. - 1 เมตรนั้น ทางอบจ.กาฬสินธุ์จะดำเนินการสร้างใหม่ตลอดสาย โดยการยกระดับถนนให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจแล้ว และคาดว่าจะเข้ามาเร่งแก้ไขปัญหาในเร็วๆนี้

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง  ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์