ยิ่งใกล้ ยิ่งใจหาย...คืบหน้าไปมากงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงร.9 วันนี้นายกบิ๊กตู่ ควง ครม.ตรวจความคืบหน้า

ยิ่งใกล้ ยิ่งใจหาย...คืบหน้าไปมากงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงร.9 วันนี้นายกบิ๊กตู่ ควง ครม.ตรวจความคืบหน้า พร้อมให้กำลังใจจนท.จิตอาสา

วันนี้ เวลา 16.30น. พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. จะได้นำคณะรัฐมนตรี ไปติดตามดูความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศ  และ อาคารประกอบในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย พล.อ ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และบูรณปฎิสังขรณ์ราชรถและพระยานมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

กล่าวว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี นอกจากจะได้เดินทางไปติดตามดูความคืบหน้าของการดำเนินงานแล้ว ยังจะเป็นการไปให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และจิตอาสา และตนต้องการให้นายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศและบูรณปฎิสังขรณ์ราชรถและพระยานมาศ งานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ได้เห็นถึงความคืบหน้า และความมุ่งมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และ จิตอาสาทุกคน  

ส่วนความคืบหน้าของโครงสร้างต่างๆขณะนี้ พล.อ ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ถือว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มนำเอาส่วนประกอบ  เช่น ครุฑ เทวา ไปทดลองวาง และช่วงนี้ที่มีฝนตกเกือบทุกวันก็ไม่ถือเป็นอุปสรรคใดๆในการดำเนินงานก่อสร้าง และหากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยหมด พล.อ ธนะศักดิ์ กล่าวว่า จะได้ล้อมรั้วทั้งสนามหลวง เพื่อทำโรงมหรสพต่อไป