"พล.อ.บุญสร้าง" พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นตลอด รับกังวล ปฏิรูปตร. แต่เชื่อไร้ปัญหาเพราะมีคณะกรรมการหลายชุด (เจอดี-มีคลิป)

พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ กล่าวถึงแนวทางทำงาน ว่า ขณะนี้ได้ให้คณะกรรมการเป็นผู้ตัดสินใจว่าตัวเองจะเข้าไปอยู่ในคณะอนุกรรมการชุดใด โดยแต่ละคนจะปฏิบัติหน้าที่ในคณะอนุกรรมการได้คนละ 2 ชุด พร้อมทั้งจะมีการเชิญบุคคลภายนอกมาร่วมเป็นคณะอนุกรรมการด้วย โดยในวันพรุ่งนี้จะเริ่มศึกษาภารกิจ บทบาท หน้าที่ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกฎหมายที่ใช้ ซึ่งในครั้งต่อไปอาจมีการไปประชุมที่ สตช.  อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีความพยายามที่จะปฏิรูปตำรวจ ซึ่งผลการศึกษาจากทุกคณะที่ทำมาจะสูญเปล่าหรือไม่นั้น ยืนยันว่า คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจจะนำผลการศึกษาจากคณะทำงานชุดต่างๆ รวมถึงจากต่างประเทศมาศึกษาเพื่อใช้เป็นแนวทางประกอบด้วย
 

ส่วนขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทางคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจจะเปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเป็นเวลานานที่สุด โดยจะเปิดรับฟังความคิดเห็นตลอดทั้ง 9 เดือนของการทำงาน หรือจนถึงประมาณเดือน เมษายน 2561 ซึ่งคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนจะเป็นผู้กำหนดรูปแบบวิธีการรับฟังความคิดเห็น อาทิ  การแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์หรือจดหมาย

และรวบรวมความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ เพราะการปฏิรูปตำรวจเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่กังวลเรื่องกรอบระยะเวลาที่ควรให้การทำงานปฏิรูปตำรวจแล้วเสร็จตามที่กำหนด แต่ยอมรับว่าในการปฏิรูปมีบางเรื่องที่สามารถทำได้ทันทีและบางเรื่องก็ต้องใช้เวลา แต่คาดว่าไม่น่าจะทันในการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งหน้า