ทฤษฎีสะเทือนโลก! "หญิงปู"โชว์กึ๋นแก้สับปะรดราคาตก ลั่น"ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภค" ชาวเน็ตฮาครืนบอก"อดัม สมิธ" ยังอยู่อาจกลั้นใจตาย?  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ทฤษฎีสะเทือนโลก! "หญิงปู" โชว์กึ๋นแก้สับปะรดราคาตก ลั่น"ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภค" ชาวเน็ตฮาครืนบอก หากนักเศรษฐศาสตร์ชั้นครูอย่าง "อดัม สมิธ" ยังมีชีวิตอยู่อาจถึงขั้นต้องกลั้นใจตาย...เพราะเจอทฤษฎีใหม่ที่จะพลิกโฉม...เศรษฐกิจโลกเสียแล้ว  

 

ควันหลงจากกรณี "หญิงปู น.ส. ยิ่งลักษณื ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมาตรี เดินทางพบสาวก จ.ราชบุรี และถือโอกาสโชว์กึ๋นแก้สับปะรดราคาตก หลังนักข่าวเอาไมค์จ่อปากให้เธอโชว์ภูมิรู้ โดยเจ้าตัวก็ไม่อิดออดแต่อย่างใด เธอระบุอย่างมั่นอกมั่นใจ-ชัดถ้อยชัดคำสไตล์ยิ่งลักษณ์ว่า "ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภค" เรื่องจะจึงจะแก้ปัญหาได้ 

 

นอกจากนี้ เธอยังระบุต่อว่า "เปิดโอกาสให้มีช่องทางในการขายเยอะๆ เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระต่างๆ ของชาวสวน ก็คงจะ น่าจะดีขึ้น แล้วก็โดยที่ราคา ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภคไปก่อน แล้วก็ นโยบายระยะยาวก็คงต้องไปมองในเรื่องของการที่จะแปรรูป หรือการจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของเปิดตลาดใหม่ของการส่งออกของสับปะรดกระป๋องด้วย อย่างไรก็ตาม อันนี้ก็คงจะต้องเป็นสิ่งที่ อยากเห็นนโยบายของรัฐบาลในการที่มองแบบครบวงจรที่จะช่วยเหลือชาวสวน"


อย่างไรก็ตาม หลังข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก และพากันวิพากษ์วิจารณ์ในคำพูดที่ว่า "ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภค" แบบครื้นเครงกันยกใหญ่ นอกจากนี้บางคนยังนำรูป "อดัม สมิธ" ซึ่งเป็นบิดาแห่งเศรษฐศาสตร์เสรีนิยมมาเทียบคู่กับเธอ เหมือนจะบอกเป็นนัย ๆ ว่า หาก อดัม สมิธ ยังมีชีวิตอยู่เขาอาจต้องกลั้นใจตายให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย...หลังเจอทฤษฎีใหม่จาก "หญิงปู" ที่สุดมั่นใจว่า "ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภค" 

 

ขอบคุณภาพจาก: you tube.com