จากการแข่งขัน ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบแรก ในวันที่ 14 กรกฏาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

       จากการแข่งขัน ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบแรก ในวันที่ 14 กรกฏาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกแถลงข่าวหลัง เกมระหว่าง ไทย กับ เกาหลีเหนือ หลังชาติไทยเอาชนะทีมชาติเกาหลีเหนือ 3-0

.

.

        หลังจบเกมการแข่งขัน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราพอใจมากกับผลการแข่งขันนัดนี้ อย่างที่ทุกคนเห็นเราเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากเพียงใด วิธีการเล่น รูปร่างของพวกเขามีความแข็งแกร่ง และครึ่งแรกพวกเขาวิ่งได้เยอะกว่าเรา รวมถึงแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่ต้องการเป็นผู้ชนะ แม้ว่าจะช่วงท้ายที่ออกอาการหมดแรงออกมา แต่ต้องขอบคุณเกาหลีเหนือที่ร่วมกันสร้างเกมดีๆให้แฟนบอลได้ชม"

.

.
"เราทำได้ตามแผนที่วางไว้ พยายามโจมตีจุดอ่อนของเกาหลีเหนือ จนมาได้ประตูแรกที่มาถูกทุกเวลา ช่วงก่อนหมดครึ่งแรก เราบอกไม่ได้หรอก ตอนก่อนเกหรือระหว่างเกม ว่าสกอร์ 3-0 เป็นอย่างที่คาดหวังหรือไม่ เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ผมพอใจกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น และสกอร์ที่ออกมา"

.

.

ยอดเยี่ยม !! ราเยวัชเผย พึงพอใจมาก ลูกทีม ที่มุ่งมั่น แข็งแกร่ง และเอาชนะเกาหลีเหนือได้ 3-0 (รายละเอียด)
 

"จากนี้เราจะเข้าชิงชนะเลิศ สิ่งสำคัญคือเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายนักเตะเพื่อพร้อมสำหรับเกมนัดชิง เพราะนัดนี้เราใช้พละกำลังค่อนข้างเยอะ แต่ที่ผ่านมาเราได้วางแผนและพยายามฝึกซ้อมให้นักฟุตบอลของเรามีพละกำลังมากขึ้น ซึ่งเป็นที่น่าพอใจที่เราพัฒนาตรงนี้ได้ ต้องขอบคุณ และแสดงความยินดีกับผู้เล่น ทีมชาติไทย ทุกคนที่สามารถผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศได้"

.

.

"แน่นอนว่า ผมได้มีโอกาสดูเกมระหว่าง เบลารุส กับ บูร์กินาฟาโซ ซึ่งการเจอกับทีมจากยุโรปย่อมเป็นเกมที่ยากเสมอ แต่เราก็ได้เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี อย่างที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยกล่าวไว้ มันไม่สำคัญว่ารูปเกมจะออกมาอย่างไร ผลการแข่งขันตั้งหากที่สำคัญกว่า และเราจะทำให้ดีที่สุดในเกมนัดนั้น" กุนซือทัพ "ช้างศึก" กล่าวทิ้งท้าย
.

 .
ยอดเยี่ยม !! ราเยวัชเผย พึงพอใจมาก ลูกทีม ที่มุ่งมั่น แข็งแกร่ง และเอาชนะเกาหลีเหนือได้ 3-0 (รายละเอียด)

.

.

ยอดเยี่ยม !! ราเยวัชเผย พึงพอใจมาก ลูกทีม ที่มุ่งมั่น แข็งแกร่ง และเอาชนะเกาหลีเหนือได้ 3-0 (รายละเอียด)

สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ทีมชาติเบลารุส ที่เอาชนะ ทีมชาติบูร์กินา ฟาโซ 3-0 ในการดวลจุดโทษ หลังจากเสมอกันแบบไร้สกอร์ในเวลาปกติ ในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ เวลา 19.30 น. ส่วนทีมชาติเกาลีเหนือ จะเข้าไปชิงที่สามกับ ทีมชาติบูร์กินา ฟาโซ ในวันเดียวกัน เวลา 16.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

.

.

ชมคลิป กรุณารอสักครู่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : fathailand