ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 ก่อนการแข่งขันฟุตบอล T4 โซนภาคใต้  ทีมขุนพลกรมหลวง ชุมพรเอฟซีแข่งมา13ครั้ง ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 2 มี 23 คะแนนอยู่อันดับ 4 โซนภาคใต้เปิดบ้านเป็นครั้งที่ 8 เลก ที่ 2 ของฤดูกาล ต้อนรับการมาเยือนของทีมปัตตานีเอฟซี  แข่งมา  13 ครั้ง ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 24 คะแนนอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดยมีคะแนนเม่ากันกับ อันดับ 2 คือ ภูเก็ตเอฟซี ซึ่งในนัดนี้ทั้งสองทีมหวัง 3 แต้มกันทั้งสองทีม โดยเฉพาะเจ้าบ้านยังหวังเก็บคะแนนเพื่ออันดับที่ดีขึ้น รวมทั้ง หวังล้างตา หลังจากไปพ่ายปัตตานีคาบ้านมาแล้ว 1-0 ส่วนทีมเยือนก็ย้ำแค้นให้กับเจ้าบ้านเช่นกัน

 

เริ่มแข่งเวลา 16.00 น.เจ้าบ้าน  วางแผนการเล่น 4-4-2 โดยมี เดชดนัย จิตต์อุทัย หมายเลข 15 ยืนหน้าเป้าคู่กับ Hanley Tishan Tajahni หมายเลข 20 อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ หมายเลข 10(MF) จีรวัฒน์ เพชรศรี หมายเลข25(MF) สิริชัย ไทรชมพู หมายเลข 27(MF) สัจจพงษ์ แซมจะบก หมายเลข 31(MF) วณิชชา อินญาวงศ์ หมายเลข 16 กัปตันทีม(DF) วันชัย ใจหวัง หมายเลข 24(DF) จักรกฤษณ์ ตาลประสิทธิ์ หมายเลข 26(DF) อรุณ โตเที่ยง หมายเลข 29(DF) และมีพงษ์พัฒน์ ไชยคีนี หมายเลข 22(GK) เป็นผู้รักษาประตู
            ฝ่ายทีมเยือนวางแผนการเล่น 4-4-2 เช่นกันโดยส่ง Ibrahim Dicko หมายเลข 10 ยืนหน้าคู่กับ มูฮัมหมัดรอบี ดอเลาะ หมายเลข 19  อับราเหม อาดำ หมายเลข 6(MF) ไชบูดิน ดาโอะ หมายเลข 14(MF) อิสมาแอล วาแวบี หมายเลข 22กับตัปกีมทีม(MF) มูฮัมหมัด สะอาหลี หมายเลข 23(MF) มะอูเซ็ง สาและ หมายเลข 91(MF) Mamasou Djade Fofana หมายเลข 27(DF) วัชรพงศ์ งานฉมัง หมายเลข 35(DF) ศรนันท์ สถาวรณ์ หมายเลข 88(DF) และมีมานพ หมัดอะดัม หมายเลข 39(GK)เป็นผู้รักษาประตู

ปัตตานีเอฟซี ย้ำแค้น!!บุกเฉือนเอาชนะ ชุมพรเอฟซีในบ้าน1-0 แบบโกงตาย ฝ่ายเจ้าบ้านบุกหนักแต่ทำได้แค่เพียงหวาดเสียวหน้ากรอบเขตโทษ(มีคลิป)

ปัตตานีเอฟซี ย้ำแค้น!!บุกเฉือนเอาชนะ ชุมพรเอฟซีในบ้าน1-0 แบบโกงตาย ฝ่ายเจ้าบ้านบุกหนักแต่ทำได้แค่เพียงหวาดเสียวหน้ากรอบเขตโทษ(มีคลิป)

พอเปิดเกมการแข่งขันเป็นโอกาสของทีมเยือนที่ต่อบอลได้ดีกว่า แล้วก็มีโอกาสพาบอลไปทักทายผู้รักษาประตูเจ้าบ้านได้  และก็ยังเป็นจังหวะของทีมเยือนที่เก็บบอลแดนกลางได้ดีกว่าแล้วก็พาบอลไปทักทายผู้รักษาประตูฝ่ายเจ้าบ้านได้อยู่บ่อยครั้ง จนนาทีที่ 15 เจ้าบ้านได้ตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นในแดนกลางทันที จากนั้นเกมบุกของเจ้าบ้านก็ดีขึ้นมาบ้างมีจังหวะโต้กลับและมีจังหวะหวาดเสียวหน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือนมากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังคมไม่พอ  และในช่วงนี้ ฝนได้ตกลงมามากพอสมควร ทำให้สนามมีน้ำฝนนองและลื่น แต่เกมก็คงดำเนินต่อไป จนมาถึงจังหวะโต้กลับของทีมเยือน ที่ โซบูดิน ดาโอะ ได้บอลcross ข้ามฟากจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนจะกระชากพาบอลเข้าไปใกล้กรอบเขตโทษแล้วก็ซัดไปเต็มข้อบอลลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ในนาที่ 28 ของครึ่งเวลาแรก ภูเก็ตขึ้นนำไป 1-0 พอเสียประตูไปช่วงแรกเจ้าบ้านเกมป่วนเล็กน้อย พอเริ่มตั้งสติได้เกมบุกของเจ้าก็เริ่มเรียกเสียงเชียร์ได้มากขึ้น มีจังหวะขลุกขลิกหน้าประตูบ่อยครั้ง แต่ผู้รักษาประตูของทีมเยือน หมายเลข 39 มานพ หมัดอะดัม ก็เซฟได้ทุกครั้ง หมดเวลาครึ่งแรก ปัตตานี ขึ้นนำ 1-0
            เริ่มครึ่งเวลาหลังทีมเจ้าบ้านได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นกองกลางตัวรุกเพื่อเติมเกมบุกในแดนหน้าแล้วก็เปิดเกมบุกทันทีแล้วก็สามารถครองบอลในแดนกลางได้ตลอดแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังจบสะกอร์ไม่ได้ ขณะที่ฝ่ายทีมเยือนก็ได้จังหวะสวนกลับเร็วบ่อยครั้งแต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้เช่นกัน  ผู้เล่นเจ้าบ้านได้มีแรงฮึดสู้อีกบ่อยครั้ง มีจังหวะหวาดเสียวหน้าประตูหลายครั้ง แต่ก็ยังหาจังหวะจบไม่ได้ หมดเวลา ทีมเยือนเอาชนะเจ้าบ้านชนะไป 1-จ มีคะแนนขยับไปอยู่อันดับ 2 ของตาราง แข่งทั้งหมด 14 ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 27 คะแนน ส่วนเจ้าบ้านแพ้ในบ้านเป็นครั้งแรก แข่งมา 14 ครั้ง ชนะ 6 ครั้ง เสมอ 5 แพ้ 3 มี 23 อยู่อัน 4 ของตารางของโซนภาคใต้
          จบเกม อดินันท์ หวังพิทยา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยือน กล่าวว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่จะไล่บี้กับทีมภูเก็ตและสตูลให้ได้ การเล่นในวันนี้ก็พอใจผลงานของลูกทีมระดับหนึ่ง มีวินัยในการเล่นเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องปรับจูนอีกหลายส่วนด้วยกัน แล้วก็ขอชมหัวใจนักสู้ของผู้เล่นทีมชุมพรเอฟซีที่เล่นมีวินัยดีน่าชื่นชม รวมถึงชื่นชมบรรยากาศที่น่ารักของกองเชียร์เจ้าบ้าน ส่วนเป้าหมายลึกๆ เราก็หวังไป แชมเปี้ยนลีก เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนคลับปัตตานีเอฟซี
            ด้านฝั่งเจ้าบ้านผู้จัดการทีม กิตติศักดิ์ พรหมรัตน์ กล่าวว่าเป้าหมายของทีมชุมพรเอฟซี เราเน้นนักเตะท้องถิ่นเป็นหลัก เกมในวันนี้เราสู้เต็มที่แล้วแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ ต้องรอการปรับจูนอีกพอสมควร แต่ภาพรวมก็พอใจเพราะถือว่าต้นๆเลก2 เราเจอทีมแกร่งๆทั้งนั้นเลย แต่เกมก็สนุกดีมีจังหวะให้แฟนคลับได้ลุ้นกันตลอด
 

ปัตตานีเอฟซี ย้ำแค้น!!บุกเฉือนเอาชนะ ชุมพรเอฟซีในบ้าน1-0 แบบโกงตาย ฝ่ายเจ้าบ้านบุกหนักแต่ทำได้แค่เพียงหวาดเสียวหน้ากรอบเขตโทษ(มีคลิป)

ปัตตานีเอฟซี ย้ำแค้น!!บุกเฉือนเอาชนะ ชุมพรเอฟซีในบ้าน1-0 แบบโกงตาย ฝ่ายเจ้าบ้านบุกหนักแต่ทำได้แค่เพียงหวาดเสียวหน้ากรอบเขตโทษ(มีคลิป)

 


พงศกร นวนละมัย / ทีมข่าวทีนิวส์ชุมพร (มีคลิปข่าว)