อดีตมือเซตอัจฉริยะทีมชาติไทย!! ปริม อินทวงศ์ โพสต์ให้กำลังใจตบสาวไทยรุ่นน้อง อย่างสุดซึ้ง

อดีตมือเซตอัจฉริยะทีมชาติไทย!! ปริม อินทวงศ์ โพสต์ให้กำลังใจตบสาวไทยรุ่นน้อง อย่างสุดซึ้ง

วันที่ 16 กรกฎาคม 60 บนเฟสบุ๊ค อดีตมือเซตมหัศจรรย์ทีมชาติไทย ปริม อินทวงศ์ มีการโพสต์ให้กำลังใจตบสาวไทยรุ่นน้อง ดังนี้ว่า
หลายวันมานี้ หลายคนทราบกันดีว่าน้องๆ ทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติในรายการ World Grand Prix กำลังได้รับบททดสอบที่มีใครหลายๆ คนมอบให้
พี่เจนอยากเข้ามาให้กำลังใจน้อง แต่ด้วยความที่กำลังเตรียมตัวสำหรับการซ้อมใหญ่ขึ้นพูดแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จในชีวิตการเล่นวอลเลย์บอลที่มันต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดในบางช่วงเวลา จึงยังไม่มีโอกาสได้ส่งกำลังใจไปให้ เพราะการเขียนถึงน้องในแต่ละครั้ง พี่เจนให้ความสำคัญมาก จึงต้องใช้เวลาค่อนข้างมากด้วยเช่นกัน
ในห้วงเวลาที่น้องๆ ต้องการกำลังใจ มันคงมีอะไรที่ทำให้เรายังเชื่อมโยงกันอยู่ตลอดเวลา
หนึ่งในความเจ็บปวดของพี่เจนที่พูดในช่วงซ้อมใหญ่เมื่อวานคือ ความเจ็บปวดจากการที่มีสื่อเขียนวิจารณ์ถึงครึ่งหน้าหนังสือพิมพ์ ในช่วงปี 2530 ที่โค้ชเปลี่ยนให้พี่เจนมาเล่นตัวเซ็ตตอนอายุ 17 "โดยมีเวลาฝึกซ้อมเพียงแค่ 3 เดือน" ก่อนลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และอีก 3 เดืือนถัดไปคือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งมีความหมายต่อคนไทยทั้งประเทศมากในยุคนั้น
สำหรับเด็กน้อยต่างจังหวัดอายุ 17 ปี อยู่ ม.6 ณ เวลานั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนั้นมาได้
ความแตกต่างระหว่างน้องกับพี่เจนคือผู้เขียนบทความนั้น เป็นผู้ที่มีต้นทุนทางสังคมสูงในแวดวงกีฬา ดังนั้น บทความนั้นจึงมี impact ค่อนข้างแรง แต่ปัจจุบัน บุคคลทั่วไปก็สามารถแสดงความคิดเห็นใน social ได้โดยอิสระ ที่สำคัญคือพวกเขาเหล่านั้นไม่ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
ในขณะนั้น ทางเลือกพี่เจนมีทางเดียว คือทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า พวกเค้าคิดผิด!!!
และการเดินทางของพี่เจนก็เริ่มขึ้น.. จนถึงวันสุดท้ายของการรับใช้ชาติ
คำว่า "การเดินทางคือการเรียนรู้" มันคือเรื่องจริง....
มาถึงวันนี้ พี่เจนรู้แล้วว่า ช่วงเวลานั้นคือของขวัญสำหรับพี่เจน มันทำให้เราต้องกลับไปขอบคุณบททดสอบนั้น ที่เป็นเสมือนบทเรียนของการเตรียมความพร้อมด้านจิตใจ เพราะมันทำให้พี่เจนเติบโตขึ้นและพร้อมที่จะเผชิญเรื่องที่ยากกว่า
สำหรับน้องๆ ก็เช่นกัน...
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับน้องๆ นั้น ล้วนแล้วแต่เป็น "ของขวัญ" ทั้งสิ้น เพียงแค่บางชิ้นถูกห่อด้วยกระดาษที่น่าเกลียด ซึ่งอาจทำให้หัวใจของเรานั้นขุ่นเคือง
ดังนั้น มันอาจเป็นภัยพิบัติก็ได้ หรืออาจเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งก็ได้ ถ้าเราสามารถพกพาความมั่นใจ ให้เวลากับมันอีกหน่อย อดทนกับการแกะของขวัญที่เปลือกนอกน่าเกลียดน่ากลัวอย่างปราณีตและบรรจง เราจะเต็มอิ่มกับความงดงามที่แฝงอยู่ภายใน ด้วยความที่มันคือของขวัญที่ถูกบรรจงส่งมาเพื่อเราโดยเฉพาะ...
เชื่อพี่เจนเถอะว่า...ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ย่อมมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่เสมอค่ะ

อดีตมือเซตอัจฉริยะทีมชาติไทย!! ปริม อินทวงศ์ โพสต์ให้กำลังใจตบสาวไทยรุ่นน้อง อย่างสุดซึ้ง

 

อดีตมือเซตอัจฉริยะทีมชาติไทย!! ปริม อินทวงศ์ โพสต์ให้กำลังใจตบสาวไทยรุ่นน้อง อย่างสุดซึ้ง

 

ทั้งนี้ ทั้งคุณปริม อินทวงศ์ เเละชาวไทยทุกคนก็ขอส่งเเรงใจให้ตบสาวไทยทำหน้าที่ให้เต็มที่ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขอเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

ขอบคุณ เฟสบุ๊ค ปริม อินทวงศ์