ตะลึงตาค้าง!! นับว่าเป็นเคสแรก..หญิงวัย 67 ปี เข้ารักษาผ่าตัดสายตาพร่ามัว แต่ต้องอึ้งหนักมากเมื่อเจอสิ่งนี้อยู่ในดวงตาของคนไข้!?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ในโลกโซเชียลได้มีการนำเสนอข่าว จากสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แพทย์ชาวอังกฤษได้ทำการรักษาดวงตาให้กับคนไข้หญิงวัย 67 ปีคนหนึ่ง หลังมีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น มีปัญหาสายตาพร่ามัว คล้ายกับตาบอดสี

จึงได้เข้ารักษาด้วยการผ่าตัดต้อกระจกดวงตา แต่ปรากฏว่าแพทย์ได้พบคอนแทคเลนส์ตกค้างอยู่ 27 ชิ้น ในลักษณะเป็นเมือกชั้นๆ ทับกันอยู่ จึงได้ทำการคีบนำออกมา เป็นสิ่งที่แพทย์ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

จากการเช็คประวัติของคนไข้ พบว่า เธอได้ใส่คอนแทนเลนส์แบบใช้แล้วทิ้งมาตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมา ก่อนสายตาจะเริ่มมีปัญหาในการมองเห็น โดยเฉพาะดวงตาข้างขวา อีกทั้งยังรู้สึกเจ็บๆ ปวดๆ ข้างในเบ้าตา

ทั้งการผ่าตัดต้อกระจกดวงตาให้กับคนไข้ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากแพทย์เป็นกังวลว่า หากผ่าตัดแล้วจะมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นและอาจจะทำให้ถึงขั้นตาบอดได้

ตะลึงตาค้าง!! นับว่าเป็นเคสแรก..หญิงวัย 67 ปี เข้ารักษาผ่าตัดสายตาพร่ามัว แต่ต้องอึ้งหนักมากเมื่อเจอสิ่งนี้อยู่ในดวงตาของคนไข้!? ตะลึงตาค้าง!! นับว่าเป็นเคสแรก..หญิงวัย 67 ปี เข้ารักษาผ่าตัดสายตาพร่ามัว แต่ต้องอึ้งหนักมากเมื่อเจอสิ่งนี้อยู่ในดวงตาของคนไข้!? ขอบคุณ...sanook