ฝนตกหนัก !!! "กรมอุตุ" ประกาศฉบับที่18 เย็นวันนี้เจอพายุดีเปรสชั่น ทุกภาคเจอหนัก (รายละเอียด)

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน(มีผลกระทบจนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560)"   ฉบับที่ 18 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2560

     เมื่อเวลา 10.00 น. (วันที่ 17 ก.ค. 60) พายุโซนร้อน “ตาลัส” (Talas) บริเวณประเทศลาวตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปประมาณ 120 กิโลเมตร ทางตะวันออกของจังหวัดน่าน ประเทศไทย หรือที่ละติจูด 19.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 102.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์ประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบนในช่วงเย็นวันนี้ (17 ก.ค.60) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้
        

ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

        ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ขอนแก่น

        และชัยภูมิ

        ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี และชัยนาท

        ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

        ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

        ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ภาคเหนือ ภาคกลาง และด้านรับลมมรสุมยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ตามภาคต่างๆดังนี้

        ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

        ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

   

ภาคตะวันออก: จังหวัดปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

        ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต

  ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

 สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

       

        ประกาศ ณ วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

        กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.