ถึงบางอ้อ..กันเลยพี่น้อง! "หมอวรงค์" ลากไส้"เด็กพท." วางยายั่ว คสช.ใช้ม.44 ตรวจโกดังข้าว ชี้หากตกหลุมพราง"คดีโกงข้าวหญิงปู" จะยืดไปอีก 10 ปี

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ถึงบางอ้อ..กันเลยพี่น้อง! "หมอวรงค์" ลากไส้ "ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.เพื่อไทย" จู่ ๆ ออกโรงยั่ว "คสช." ใช้ ม.44 ตรวจโกดังข้าว ชี้หากรัฐบาล คสช. ตกหลุมพรางยอมทำตาม "คดีโกงข้าวหญิงปู" ที่จะตไต่สวนนัดสุดท้ายวันที่ 21 ก.ค. หรืออีก 4 วันข้างหน้านี้ คดีจะยืดออกไปอีกเป็นสิบ ๆ ปี เพราะจะตรวจทุกโกดังข้าวทั้งประเทศ และจะขอเจาะข้าวทุกกระสอบ นอกจากนี้ "มือปราบโกงข้าว" ยังระบุ ยิ่งใกล้วันพิพากษาคดีนี้ พรรคเพื่อไทยยิ่งเคลื่อนไหวเข้มข้น เตือนคนไทยอย่าสับสนในข้อมูล และต้องใช้สติในการรับรู้ข้อเท็จจริง

 

วันนี้ (17 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ โดยระบุเอาข้าวดี ไปขายเป็นอาหารสัตว์ พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตรวจสอบความถูกต้องในการจำหน่ายข้าว พร้อมให้เปิดโกดังข้าวทั้งหมดให้ประชาชน และสื่อมวลชนเข้าไปร่วมตรวจสอบว่า ข้าวที่อยู่ในโกดังเป็นข้าวดีหรือข้าวเน่าเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และหลายสำนักมีการนำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น 

 

เรื่องนี้หลายคนตั้งข้อสังเกตทันทีว่า พรรคเพื่อไทยหวังเตะถ่วง ต้องการเยื้อคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาวนายใหญ่ตกเป็นจำเลยตามคำยื่นฟ้องของอัยการสูงสุด ฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต ทำให้ประเทศเสียหายไปกว่า 5 แสนล้านบาท และจะเหลือการไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้ายในวันที่ 21 ก.ค.60 หรืออีก 4 วันข้างหน้านี้เท่านั้น อีกทั้งแต่ไหนแต่ไรมา พรรคเพื่อไทยก็ต่อต้านมาตรา 44 มาโดยตลอด

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม "มือปราบโกงข้าว" ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตกรณีดังกล่าวเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า เรื่องนี้ทางทนายความของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ เคยร้องขอต่อศาลฎีกาให้ไปตรวจโกดังข้าวแล้ว แต่ศาลยกคำร้องดังกล่าวไป แต่พรรคเพื่อไทยกลับยังไม่ละความพยายาม ล่าสุดออกมาเรียกร้องให้ใช้มาตรา44 ในการตรวจโกดังข้าวอีก ทำให้เห็นเจตนาของนางสาวยิ่งลักษณ์ว่า มีเจตนาจะยื้อคดีจำนำข้าว หากพรรคเพื่อไทยจะให้ตรวจทุกโกดังข้าวทั้งประเทศ และจะขอเจาะข้าวทุกกระสอบ อย่างนี้ 10 ปีก็ยังตรวจไม่เสร็จ จึงคิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรหยุดยื้อคดีได้แล้ว และ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ศาลตัดสินจะดีกว่า

 

นอกจากนี้ หมดวรงค์ ยังให้ความเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า ยิ่งใกล้วันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้ายในคดีรับจำนำข้าววันที่ 21 ก.ค.นี้ ยิ่งเห็นความเคลื่อนไหวที่เข้มข้นของพรรคเพื่อไทย โดยหมอวรงค์ ระบุว่า มี 4 ประเด็นใหญ่ที่สังคมจะได้เห็นจากพรรคเพื่อไทยคือ

 

1.ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินสายพบปะมวลชน และทำกิจกรรมกับแฟนๆ เพื่อไม่ให้คนลืม

 

2.เชิญชวนมวลชนมาให้กำลังใจ ในระหว่างขึ้นศาล

 

3.ใช้ช่องทางทางกฏหมายในการยื้อคดีอย่างเต็มที่

 

4.ให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดความสับสน โดยเฉพาะคุณภาพข้าวในโกดัง ซึ่งประเด็นเรื่องการเรียกร้องให้ตรวจสอบโกดังข้าว

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สัก 1 อาทิตย์ "หมอวรงค์"  เคยออกมาเตือนคนไทยครั้งหนึ่งแล้วว่า อย่าสับสนในข้อมูล และต้องใช้สติในการรับรู้ข้อเท็จจริง เพราะ ยิ่งใกล้ตัดสินคดีโกงข้าว เมืองไทยยิ่งจะเจอเรื่องแปลกๆ จะเจอข้อมูลที่ไหลบ่าท่วมสื่อออนไลน์ เพื่อ "ฟอกขาว" ให้กับโครงการรับจำนำข้าว ตลอดจนจะเจอการระดมมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์จากคดีดังกล่าว แต่แฝงความหวังผลทางคดี เหมือนที่ทำได้ผลมาแล้วเมื่อครั้งคดีซุกหุ้นของทักษิณผู้พี่ชาย เตือนคนไทยอย่าสับสนในข้อมูลลวงเหล่านั้น และต้องใช้สติในการรับรู้ข้อมูล