ฟังๆๆ !?!? "มายเมทเนท" บอกสังคมล่าสุด หลังตัวเองวางเหรียญบนรางรถไฟ (มีคลิป)

ฝรั่งเนท ขอโทษวางเหรียญรางรถไฟ ยันพร้อมรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ระบุเสียใจถูกล่าชื่อไล่กลับประเทศ ขณะรฟท.จ่อเอาผิด

นายนาธาน บาร์ทริ่ง หรือ มายเมทเนท ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เดินทางเข้าพบ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อชี้แจง กรณีที่มีการทำคลิปทดสอบการนำเหรียญมาวางให้รถไฟทับ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล

 

นายนาธาน แถลงขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป โดยยืนยันว่าไม่ได้หนีปัญหา และพร้อมรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยการทำสารคดีการท่องเที่ยว สนับสนุนใช้รถไฟ ท่องเที่ยวตามสถานที่ในประเทศไทย ซึ่งยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็จะเป็นบทเรียนให้แก้ไข เรียนรู้ เพื่อพัฒนาการทำคลิปในครั้งต่อไป โดยจะระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้น หลังจากนี้จะปรึกษากับทางบริษัทมายเมอเมตเนท ก่อนจะมีการเผยแพร่คลิปทุกครั้ง 

ฟังๆๆ !?!? "มายเมทเนท" บอกสังคมล่าสุด หลังตัวเองวางเหรียญบนรางรถไฟ (มีคลิป)

ฟังๆๆ !?!? "มายเมทเนท" บอกสังคมล่าสุด หลังตัวเองวางเหรียญบนรางรถไฟ (มีคลิป)

ส่วนกรณีที่กระแสโซเชียลมีการล่ารายชื่อผลักดันให้กลับประเทศบ้านเกิดนายนาธาน ยอมรับว่าเสียใจเพราะตนเองก็ทำคลิปวิดีโอที่ให้แง่คิดและเตือนสติกับสังคมไทยกว่า 450 คลิป แต่เมื่อพลาด 2 ครั้ง กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนทำให้ตอนนี้ไม่กล้าออกจากบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย พร้อมกันนี้ยืนยันว่าตนเองมีวีซ่าอยู่ในประเทศไทยและเป็นพนักงานของบริษัทมายเมตเนทสตูดิโอ จำกัด อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 

 

ด้านนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้การรถไฟอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดตามกฎหมายอาญา ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจประเวศ โดยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินคดี กับนายนาธาน และผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้าไปในพื้นที่ของการรถไฟในวันที่มีการถ่ายทำคลิป ระหว่างสถานีรถไฟบ้านทับช้างและลาดกระบัง

ส่วนคดีแพ่ง การรถไฟจะเร่งตรวจสอบความเสียหาย ดูร่องรอยที่ปรากฎในรางรถไฟว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นจากการกระทำมากน้อยแค่ไหนก่อนจะประเมินความเสียหายและดำเนินคดีเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป