เจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายนาธาน บาร์ลิ่ง หรือ My Mate Nate

เจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายนาธาน บาร์ลิ่ง หรือ My Mate Nate ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ใน 2 ข้อหา ตามพระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 ในมาตรา 84 ผู้ใดบังอาจเข้าไปในที่ดินรถไฟ นอกเขตที่ที่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไป ท่านว่ามันมีความผิดฐานลหุโทษ ต้องระวางโทษปรับขั้น 1 และมาตรา 87

จากกรณียูทูปเบอร์ชื่อดัง My Mate Nate มีชาวต่างชาติคนหนึ่ง ได้ทำการทดลองนำเหรียญต่างประเทศจำนวนมากวางบนรางรถไฟ และรอให้ขบวนรถไฟทับ เพื่อทดสอบความแข็งแรงของเหรียญ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปดูเป็นจำนวนมาก มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมให้ความเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินรถนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 นายสืบ ประทุมศิริ เจ้าพนักงานอาณาบาล , นายเจษฎา จิกิตศิลปิน นายสถานีบ้านทับช้าง พร้อมฝ่ายกฎหมายของการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อให้สืบสวนสอบสวนนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟ และทางหลวง พ.ศ.2464

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายนาธาน บาร์ลิ่ง หรือ My Mate Nate ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ใน 2 ข้อหา ตามพระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 ในมาตรา 84 ผู้ใดบังอาจเข้าไปในที่ดินรถไฟ นอกเขตที่ที่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไป ท่านว่ามันมีความผิดฐานลหุโทษ ต้องระวางโทษปรับขั้น 1 และมาตรา 87 ผู้ใดทำให้รถ สิ่งปลูกสร้าง เครื่องจักร หรือสิ่งใดๆอันเป็นทรัพย์สมบัติของรถไฟเสียหายหรือชำรุดท่านว่ามันมีความผิดฐานลหุโทษต้องระวางโทษปรับขั้นที่ 1

ส่วนพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้หากเจ้าหน้าที่การรถไฟตรวจสอบพบว่ารางรถไฟเสียหาย ก็จะดำเนินคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาใน 2 ข้อหาประกอบด้วยทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาบุกรุก ทั้งนี้จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหายบนรางรถไฟทั้ง 2 ฝั่ง และเจอพยานหลักฐานเป็นเหรียญจำนวน 1 เหรียญตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้จะมีการเรียกผู้ก่อเหตุเข้ามาพบในวันพุธ ที่ 19 กรกฎาคม นี้

 

ต้องลงโทษให้เข็ด!! โดนแล้ว “My Mate Nate” ถูกแจ้ง 2 ข้อหา เรียกพบพนักงานสอบสวน 19 ก.ค.นี้