ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่าทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนถึงวันที่ 30 ก.ย.2560 นั้น ก็ได้มีการยืนยันจากนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ส่วนทางรัฐบาลจะกำหนดวันอย่างไรนั้น ต้องรอหาข้อสรุปพร้อมกัน ซึ่งขณะนี้ประชาชนยังไปกราบสักการะพระบรมศพได้ตามปกติ 

ล่าสุดนายกรัฐมนตรี พล.อประยุทธ์ จันทรโอชา ก็ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับกระแสข่าวว่าจะอนุญาตให้เข้าถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 30 กันยายน 2560 ว่า ยังไม่มีหมายกำหนดการนี้ และไม่ทราบว่าสื่อไปนำข่าวมาจากที่ไหน ซึ่งวันนี้ได้แจ้งกับทุกหน่วยงานไปแล้วว่าการกำหนดวันขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่ต้องดูแลเกี่ยวกับงานพระราชพิธีทั้งหมด 

โดยต้องไปดูว่าการเตรียมพร้อมไปสู่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิง จะต้องใช้ระยะเวลาเท่าใด เพราะอาจมีปัญหาเรื่องการสัญจรไปมา หรือการเตรียมการเคลื่อนย้าย การซักซ้อมต่างๆ จึงต้องพิจารณาอีกครั้ง อีกทั้งต้องทูลขอพระราชวินิจฉัยจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ด้วย นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ขออย่าเพิ่งตื่นตกใจกับข่าวที่ออกมา เพราะบางทีก็พูดกันเกินไป

 

รู้แล้วแชร์ต่อเข้าใจให้ตรงกัน "บิ๊กตู่" ย้ำชัดกราบพระบรมศพวันสุดท้าย 30 ก.ย.60 ไม่จริง วอนปชช.อย่าตื่นตระหนก..รอติดตามข่าวจากรบ.!?!

 

 

รู้แล้วแชร์ต่อเข้าใจให้ตรงกัน "บิ๊กตู่" ย้ำชัดกราบพระบรมศพวันสุดท้าย 30 ก.ย.60 ไม่จริง วอนปชช.อย่าตื่นตระหนก..รอติดตามข่าวจากรบ.!?!