ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

   นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงาน แถลงข่าว“รวมพลังคนไทย สู้ศึกซีเกมส์ 2017” เพื่อสนับสนุนสมาคม และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมด้วย “บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย, “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายาสมาคมกีฬาเทนนิสลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย, “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, “โค้ชตึก”นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าว ที่ห้องโถงทางเขื่อมอาคาร 1 ปตท. สำนักงานใหญ่

6 กีฬาเฮสนั่น ปตท. ทุ่ม 100 ล้าน หนุนล่าทองซีเกมส์ 2017

 

  นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า “ในปีนี้ ปตท. ได้จัดสรรงบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับสมาคมกีฬาและนักกีฬา อาทิ สมาคมกีฬาฮอกกี้, ลอนเทนนิส, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, ขี่ม้า และ เรือใบ รวมทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนคณะกรรมการโอลิมปิกฯ อีกจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อเตรียมนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ 2017”

    “นอกจากนี้ยังสนับสนุนบุคคลากรคือ สรัญ รังคสิริประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตเลียมขั้นปลาย ปตท. เป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาย ทีมชาติไทย และ กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการฝ่าย บริษัท สปอร์ต เซอร์วิสเซส อัลไลแอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่ดูแลทีม ปตท. ระยอง เป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมหญิง ทีมชาติไทย ลุยศึกซีเกมส์ 2017 อีกด้วย”

    ด้าน “บิ๊กแน็ต” นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า “สำหรับอินดอร์ฮอกกี้ทีมชาย และทีมหญิง เก็บตัวมานานกว่า 6 เดือนแล้ว โดยหลังจากนี้จะมีโปรแกรมเดินทางไปมาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อทดลองเล่นกับพื้นสนามที่ใกล้เคียงสนามแข่งขัน ล่าสุดดึงตัวโค้ชอิหร่าน ซึ่งเป็นชาติที่เป็นเบอร์ 1 ของกีฬานี้มาฝึกสอนนักกีฬาไทยอีกด้วย”

6 กีฬาเฮสนั่น ปตท. ทุ่ม 100 ล้าน หนุนล่าทองซีเกมส์ 2017

 

      6 กีฬาเฮสนั่น ปตท. ทุ่ม 100 ล้าน หนุนล่าทองซีเกมส์ 2017

ส่วน “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ  เปิดเผยว่า “ในส่วนของเทนนิสยอมรับว่าประเภทชายคู่ ชายเดี่ยว ของเราอาจจะเป็นรองเวียดนาม แต่ประเภทหญิง มั่นใจว่าไม่เป็นรองใคร ซึ่งเรามีดาวรุ่งที่พร้อมไปคว้าเหรียญทองกลับมา”

   ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ทีมฟุตซอลของไทยครองเหรียญทองตลอดทั้งชายหญิง ในซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพพยายามไม่บรรจุฟุตซอลลงไป เพราะเป็นกีฬาที่เขาไม่มีความหวัง ตอนนี้มีการผสมผสานทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ และทีมหญิงมีโปรแกรมไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนทีมชายเพิ่งพักลีก เชื่อว่าถึงเวลานี้ทุกคนมีความพร้อมเต็ม 100 ที่จะคว้าเหรียญทองกลับมา”

    “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ เปิดเผยว่า “สมาคมฯ ได้พิจารณาเลือกนักกีฬาจากสถิติที่ผ่านการคัดเลือกตัวได้เรียบร้อยแล้ว โดยมี “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เป็นคนนำทัพ มั่นใจว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง”

     เสียงซอ เปิด เผยว่า “ในปีนี้จะลงแข่งขันประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งเริ่มตัดตัวกันมาตั้งแต่ต.ค.ปีที่แล้ว จนได้นักกีฬามาร่วมเก็บตัวกันกว่า 1 เดือน แน่นอนว่าสมาคมตั้งเป้าเหรียญทองในประเภทนี้”