มูลเหตุฆ่าล้างครัวที่แท้จริงมาจากเรื่องผลประโยชน์ มูลค่า 40-50 ล้านบาท ที่มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ว่าจ้างผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันในนาม “เจ๊ ชุมพร”

 

 

มูลเหตุฆ่าล้างครัวที่แท้จริงมาจากเรื่องผลประโยชน์ มูลค่า 40-50 ล้านบาท ที่มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ว่าจ้างผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันในนาม “เจ๊ ชุมพร” ด้วยค่าจ้าง 2 ล้านบาท และจ่ายล่วงหน้าแล้ว 1 ล้านบาท ให้สังหารนายวรยุทธ โดยประเด็นที่ตำรวจระบุว่า การฆ่าโหดเพราะเรื่องที่ดินที่มีการนำไปขายฝากไว้กับนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต นั้น เป็นเพียงประเด็นรองที่บังฟัตได้ประโยชน์จากการสังหารนายวรยุทธ

ยังมีเบื้องหลัง!! ศาลออกหมายจับ 8 ฆาตกรโหด ฆ่า 8 ศพ “แฉ” มี “เจ๊ ชุมพร” ผู้บงการฆ่าตัวจริง ชาวบ้านรู้ดี “บังฟัต” ไม่ใช่เจ้าของเงิน

จากกรณี คนร้ายได้สังหารโหด 8 ศพ ครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวได้ตามจับกุมผู้ลงมือสังหารโหดครั้งนี้ได้ครบทุกคน

โดยผู้ต้องหาทั้ง 8 คนประกอบไปด้วย

1. นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล

2. นางสาวชลิตา สังขโชติ
3. นายประจักษ์ บุญทอย
4. นายคมสรรค์ เวียงนนท์
5. นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ
6. นายธวัฒชัย บุญคง
7. นายอรุณ ทองคำ
8. นายธนชัย จำนอง


 

ยังมีเบื้องหลัง!! ศาลออกหมายจับ 8 ฆาตกรโหด ฆ่า 8 ศพ “แฉ” มี “เจ๊ ชุมพร” ผู้บงการฆ่าตัวจริง ชาวบ้านรู้ดี “บังฟัต” ไม่ใช่เจ้าของเงิน


วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา (สบ 10) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ ทั้ง 8 คน

โดยมีการแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิด

ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน

ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยทำร้ายจิตใจผู้อื่น

แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร

แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน

และซ่องโจร

สำหรับ นายซูริก์ฟัต และนายคมสัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ส่วน 6 คน ที่เหลือ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิด


 

 

ยังมีเบื้องหลัง!! ศาลออกหมายจับ 8 ฆาตกรโหด ฆ่า 8 ศพ “แฉ” มี “เจ๊ ชุมพร” ผู้บงการฆ่าตัวจริง ชาวบ้านรู้ดี “บังฟัต” ไม่ใช่เจ้าของเงิน

 

ทางด้าน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รองผกก.สันติบาล2 เปิดเผยข้อมูลลับที่อ้างว่า ได้จากบุคคลใกล้ชิดในพื้นที่คดีฆ่าล้างครัว นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่า มูลเหตุฆ่าล้างครัวที่แท้จริงมาจากเรื่องผลประโยชน์ มูลค่า 40-50 ล้านบาท ที่มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ว่าจ้างผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันในนาม “เจ๊ ชุมพร” ด้วยค่าจ้าง 2 ล้านบาท และจ่ายล่วงหน้าแล้ว 1 ล้านบาท ให้สังหารนายวรยุทธ โดยประเด็นที่ตำรวจระบุว่า การฆ่าโหดเพราะเรื่องที่ดินที่มีการนำไปขายฝากไว้กับนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต นั้น เป็นเพียงประเด็นรองที่บังฟัตได้ประโยชน์จากการสังหารนายวรยุทธ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ไม่ได้ให้ข้อมูลลึกกว่านี้ ว่าประเด็นหลักมาจากเรื่องอะไร ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และสื่อมวลชน นำไปสืบสวนขยายผลต่อ แต่ส่วนตัวพร้อมเข้าให้ข้อมูลกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และชุดสืบสวน ซึ่งหากจะมีการเรียกผู้ที่มีข้อมูลเชิงลึกเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก็ต้องมีมาตรการคุ้มครองพยานที่ดี

 

ด้านบรรยากาศที่บ้านของผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง บ้านเลขที่ 14/3หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก บ้านที่เกิดเหตุ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.อ่าวลึก ตรึงกำลังรักษาสถานที่อย่างแน่นหนา ในขณะที่ชาวบ้านต่างก็ จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีความหวาดกลัว หลังจากทราบสาเหตุความขัดแย้งที่แน่ชัดว่ามาจากการขายฝากที่ดิน เนื่องจากยังมีชาวบ้านอีกหลายรายเป็นลูกค้าของบังฟัต ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าบังฟัต ไม่ได้เป็นเจ้าของเงินที่นำมารับขายฝากที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่