ไทยไม่สน!!! มาเลเซียตัดตบชายหาดออกจากซีเกมส์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับทีมวอลเลย์บอลชายหาดของไทยในปี 2560 นั้นน่าเสียดายที่ในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ในวันที่ 19-31 ส.ค.นั้น ไม่มีการบรรจุกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเข้าไป มีแต่วอลเลย์บอลในร่ม เพราะฉะนั้น ในฐานะที่เป็นประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้มีการหารือกับชาติในอาเซียน ว่าจะจัดให้มีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดปรีซีเกมส์ ขึ้นมา เช่นเดียวกับ เมื่อ 2 ปี ก่อนในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพ ก็ไม่มีการบรรจุกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดเข้าไปเช่นกัน ทำให้มีการจัดการแข่งขันปรีซีเกมส์ ขึ้นมา โดยไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

 

ไทยไม่สน!!! มาเลเซียตัดตบชายหาดออกจากซีเกมส์

ไทยไม่สน!!! มาเลเซียตัดตบชายหาดออกจากซีเกมส์

 

          สำหรับ ในปี 2560 นี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดปรีซีเกมส์หลายๆ ชาติ ได้หารือกันว่าน่าจะจัดการแข่งขันที่สิงคโปร์ แทน โดยกำหนดว่าน่าจะมีขึ้นก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจะเริ่มขึ้น เพื่อให้ชาติในอาเซียนได้มีพัฒนาการที่ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพราะในย่านอาเซียน ก็มี ไทย อินโดนีเซียเวียดนาม สิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าภาพตัดการแข่งขันเอวีซี บีชทัวร์ ที่เป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในระดับเอเชียอย่างต่อเนื่อง

 

 

       สำหรับการแข่งขันเอวีซี บีชทัวร์ ในส่วนของชาติในอาเซียน ที่เป็นเจ้าภาพจัดการ นอกจากไทย ก็มี เวียดนาม และอินโดนีเซีย ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอวีซี บีชทัวร์ มาโดยตลอดทุกๆ ปี หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะพยายามจะจัดแมตช์การแข่งขันในระดับเอเชียทุกๆ ปี อย่างต่อเนื่องรวม 2 รายการ และขอให้นักกีฬาไทยรักษาอันดับในเอเชียไว้เหมือนเดิม 

 

ไทยไม่สน!!! มาเลเซียตัดตบชายหาดออกจากซีเกมส์