ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

   พล.ร.ท.อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้จัดการทีมเรือใบทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับ การแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 (Optimist World Championship 2017) ที่สมาคมสโมสรราชวรุณ ในพระราชูปถัมภ์ พัทยา จ.ชลบุรี ที่มีนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ในวันที่ 19-30 ส.ค.ลงแข่งขัน ทั้งประเภทเดี่ยวชาย-หญิง คะแนนรวม ประเภททีม และเบสท์เนชั่น โดยการแข่งขันในประเภททีม ไทยลงแข่งจำนวน 4 คน ได้แก่ พันวา บุนนาค , เจตวีร์ ยงยืนนาน , ศรัญวงศ์ พูนพัฒน์ และ ปาลิกา พูนพัฒน์ ชวดแชมป์ทำผลงานได้ดีที่สุดเข้ารอบ 6 ทีมสุดท้าย แต่ยังมีลุ้นแชมป์ต่อไปในประเภทอื่นๆ โดยเฉพาะนักกีฬาหญิง ปาลิกา พูนพัฒน์

 

ยังไม่หมดหวัง!!! แล่นใบไทย รอลุ้นแชมป์โลก ศึกการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017

    “สำหรับการแข่งขันในบ้าน นั้นนักกีฬาไทยจะได้แชมป์หรือไม่ มีอยู่หลายเหตุผล การที่แข่งที่บ้านเราในสนามที่คุ้นเคยเป็นข้อได้เปรียบ คุ้นเคยกับกระแสน้ำกระแสลม เก็บตัวฝึกซ้อมมา 1 เดือน ทำให้เป้าหมายของเราติดอันดับต้นๆ การตะได้แชมป์หรือไม่ขึ้นอยู่กับกระแสลม ซึ่งไทยน่าจะได้เปรียบ ถ้ากระแสน้ำไม่แรง กระแสลมไม่แรงจะทำให้ไทยได้เปรียบ เราหวังที่จะคว้าแชมป์โลก โดยมีมือ 1 พันวา บุนนาค ที่จริงเป้าหมายคือการไปแข่งซีเกมส์มากกว่า”

 

ยังไม่หมดหวัง!!! แล่นใบไทย รอลุ้นแชมป์โลก ศึกการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017

      “อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันรายการนี้ไทยสามารถเปรียบเทียบผลการแข่งขันได้ โดยดูผลงานจากออฟติมิสท์ชิงแชมป์โลก เทียบผลงานจากคู่แข่งมาเลเซีย สิงคโปร์ เราหวังให้อันดับของเราดีกว่า จริงๆ การแข่งขันชิงแชมป์โลกย่อมดีกว่าซีเกมส์ แต่รายการนี้ปูทางไปสู่เหรียญทองซีเกมส์ แต่ในอดีตเคยได้แชมป์โลกที่ต่างประเทศ แข่งในบ้านยังไม่เคย โดยมี นพเก้า พูนพัฒน์ เคยคว้าแชมป์โลก ไทยเคยเป็นเจ้าภาพ ในปี 1979 แต่การได้แชมป์ระดับโลกไม่ง่าย มี 120 ประเทศเข้าแข่งขัน มีบทเรียนจากปีที่แล้ว”

 

ยังไม่หมดหวัง!!! แล่นใบไทย รอลุ้นแชมป์โลก ศึกการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017