เปิดใจมือปราบ(อดีตเณรคำ)หลังประสานสหรัฐฯ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสำเร็จ

เปิดใจมือปราบ(อดีตเณรคำ)หลังประสานสหรัฐฯ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสำเร็จ

ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างใกล้ชิด จนในที่สุดศาลชั้นต้นของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีคำพิพากษาให้ส่งตัวพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) หรือ นายวิรพล สุขผล อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 151/2556 

เปิดใจมือปราบ(อดีตเณรคำ)หลังประสานสหรัฐฯ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสำเร็จ

 

และคดีพิเศษที่ 186/2556 กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ตามการร้องขอให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดน และตามคำสั่งเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธรรมยุต) ฉบับที่ 4 / 2556 เรื่อง การปรับอาบัติปาราชิกพระวิรพล ฉตฺติโก ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ได้ประพฤติผิดพระธรรมวินัยถึงขั้นปาราชิก 

เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษจึงอาศัยอำนาจการปกครองตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 มาตรา 26 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2535 มีคำสั่งให้พระวิรพล ฉตฺติโก กล่าวคืนสิกขา เลิกปฏิญาณตนว่าเป็นสมณะทันที ถือว่าพ้นจากการเป็นพระตามกฎหมายดังกล่าวแล้ว

ขณะนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวิรพล สุขผล ผู้ต้องหา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังนี้

(1) “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไมวาทั้งหมดหรือบางสวนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จด้วยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (1) และ (5)

(2) “ฉ้อโกงประชาชน” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343
(3) “ฟอกเงิน” อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา 3 มาตรา 5 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343

(4) “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277

(5) “กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 279

(6) “ปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 317

โดยแพทย์จากโรงพยาบาลชลประทานจะดำเนินการตรวจร่างกายเบื้องต้นก่อนเข้าห้องควบคุม จากนั้นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะดำเนินการแจ้งแสดงคำสั่งเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษให้สละสมณเพศ และเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะดำเนินการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับผู้เสียหายเพื่อพิสูจน์ความผิดเกี่ยวกับเพศ 

โดยมีทนายอาสาจากสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์จัดเตรียมไว้ให้ผู้ต้องหาหากมีการร้องขอ ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานอัยการ และส่งสำนวนฟ้องต่อศาลอาญาต่อไป

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ในรายการเจาะข่าวร้อนล้วงข่าวลึก ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี ดิจิทัลหมายเลข 20 ดำเนินรายการโดยคุณธราวุฒิ ฤทธิอักษร และ คุณอาทิชา พึ่งสมศักดิ์

 

เปิดใจมือปราบ(อดีตเณรคำ)หลังประสานสหรัฐฯ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสำเร็จ

 

ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว อดีตรองอธิบดีดีเอสไอ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ทางการไทยสามารถนำนายวิรพล สุขผล (อดีตเณรคำ) มาดำเนินคดีในประเทศไทยได้เป็นผลสำเร็จ

 

เปิดใจมือปราบ(อดีตเณรคำ)หลังประสานสหรัฐฯ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสำเร็จ

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ (ฉายามือปราบเณรคำ) ได้กล่าวถึงเรื่องราวจากอดีตจนถึงปัจจุบันถึงกรณีดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้