งามไส้แล้วไหมละ?? ปปช.เตรียมไต่สวนตรวจสอบ 2อดีตผอ.พศ.-รองพศ. หลังส่อพิรุธ!! กระทำผิดทุจริตเงินทอนวัด20ล้านบาท?? (รายละเอียด)

วานนี้ (20/07/2560) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยืนยันส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและพบว่ามีการกระทำผิดที่ชัดเจน ทำให้มติที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) จึงแต่งตั้งนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงทุจริตงบบูรณปฏิสังขรณ์วัด หรือ เงินทอนวัด 3 คน ได้แก่นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ , นายพนม ศรศิลป์ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นอดีตผู้อำนวยการ พศ. และนางสาวประนอม คงพิกุล อดีตรองผู้อำนวยการ พศ. ที่พบว่ามีส่วนร่วมกระทำผิดในการเบิกจ่ายงบอุดหนุนวัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

 

โดยหลังจากนี้จะแจ้งไปยังผู้ถูกกล่าวหาให้รับทราบเพื่อให้ชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ส่วนอีก 11 คดีซึ่งเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.)ส่งสำนวนคดีให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบหลัง ปปป.ลงพื้นที่ตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดในล็อตแรกนั้น ขณะนี้ ป.ป.ช.ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปหากคดีมีมูล

ส่วนการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อต 2 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป.ระบุว่าพบวัดที่เข้าข่ายการทุจริตประมาณ 30 วัด และคาดว่าจะสรุปการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้ จากนั้นจะประสานไปยังผู้อำนวยการ พศ.ให้เข้าร้องทุกข์กับ ปปป.ก่อนที่จะสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช.ภายในเดือนส.ค. โดยระหว่างนี้ตำรวจ ปปป.ได้ขยายผลและทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง.เพื่อดำเนินคดีฐานฟอกเงิน กับผู้ต้องหาเพิ่มเติมด้วย

 

ส่วนอีก 11 สำนวนอยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่จะส่งเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป