ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ที่ศูนย์ดำรงธรรม  ศาลากลางจังหวัดเลย นางสาวพุ่มพวง ศรีอินทะนาม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 18 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมชาวบ้านกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม หลังจากถูกนายหน้าหลอกให้จ่ายเงินเข้าทำงานที่แขวงการทางชนบทเลย สูญเงินไปกว่า 8 ล้านบาท

นางสาวพุ่มพวง กล่าวว่า ตนเองได้รู้จักนางสาวขวัญใจ บริบูรณ์ (ไม่ทราบอายุ) อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่แขวงการทางชนบทเลย บอกว่าสามารถฝากเข้าทำงานที่แขวงการทางชนบท ในตำแหน่งธุรการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด  เพราะเป็นการรับสมัครภายใน

ถูกต้มซะเปื่อย!! 25 สาววังสะพุง ถูกนายหน้า หลอกให้จ่ายเงิน 8.6 ล้าน เข้าทำงานแขวงทางหลวงชนบท จนกระทั่งถึงปัจจุบันก็ยังไร้วี่แวว!? (มีคลิป)

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558   นางสาวขวัญใจได้ขอเรียกเก็บเงิน 5,000 บาท และเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการอีกหลายครั้งรวมเป็นเงิน 730,000 บาท  โดยให้ไปฝึกงานที่บ้าน และบอกว่าต้องรอหัวหน้าคือนางการะเกด สุขวรรณ (ไม่ทราบอายุ/ที่อยู่) เป็นหัวหน้าอยู่ที่แขวงการทางชนบทเลย และยังให้ตนเองไปชักชวนญาติและเพื่อนมาทำงานด้วย ทุกคนเสียเงินไปคนละ 100,000-600,000 บาท หวังว่าจะได้เข้าทำงาน จนกระทั่งถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้เข้าทำงาน

นางสาวพุ่มพวง กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้รสอบถามไปยังนางสาวขวัญใจ และนางการะเกด  ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด จนไม่สามารถติดต่อได้  เบื้องต้นมีผู้เสียหายทั้งหมดจำนวน 25 ราย โดยใช้วิธีการหลอกแบบเดียวกัน รวมค่าเสียหายทั้งหมด 8,605,869 บาท วันนี้จึงได้ทางเข้ามาขอคำปรึกษาจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย และพรุ่งนี้ผู้เสียหายทั้งหมดจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าปล้อง  อ.วังสะพุง

ถูกต้มซะเปื่อย!! 25 สาววังสะพุง ถูกนายหน้า หลอกให้จ่ายเงิน 8.6 ล้าน เข้าทำงานแขวงทางหลวงชนบท จนกระทั่งถึงปัจจุบันก็ยังไร้วี่แวว!? (มีคลิป)

เบื้องต้นทางศูนย์ดำรงธรรมได้ทำการตรวจสอบและพบว่าผู้เสียหายทั้ง 25 คน ได้เข้าไปร้องเรียนที่อำเภอวังสะพุงแล้ว โดยมีปลัดอำเภอเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน หลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดที่ร้องเรียนมาเพื่อให้ต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตามจะเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาตกลงเจรจากันต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายเกษม สัจจารักษ์  ผู้อำนวยการแขวงการทางชนบทเลย เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า  เคยมีชาวบ้าน 2-3 ราย มาร้องว่าถูกหลอกเข้าทำงานที่แขวงทางการชนบทเลยได้ เสียเงินไปประมาณ 60,000 บาท แต่นานมาแล้ว ส่วนนางสาวขวัญใจ บริบูรณ์ และนางการะเกด สุขวรรณ ผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของแขวงฯนั้น ได้ตรวจสอบแล้วว่าบุคคลทั้ง สองไม่ได้ทำงานที่แขวงฯแต่อย่างใด ส่วนทางแขวงฯ ไม่เคยเปิดรับสมัครลูกจ้างตำแหน่งพนักงานธุรการ  ถ้ามีการเปิดรับต้องมีหนังสือประกาศประชาสัมพันธ์อย่างชัดเจนและทั่วถึง ส่วนผู้เสียหายสามารถสอบถามมายังแขวงการทางชนบทเลยได้ ตนพร้อมจะให้ความร่วมมือ นายเกษม กล่าว.

ถูกต้มซะเปื่อย!! 25 สาววังสะพุง ถูกนายหน้า หลอกให้จ่ายเงิน 8.6 ล้าน เข้าทำงานแขวงทางหลวงชนบท จนกระทั่งถึงปัจจุบันก็ยังไร้วี่แวว!? (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย