ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ศาลฏีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 25 ส.ค.นี้ ในเวลา 09.00 น.โดยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงปิดคดีด้วยวาจา 1 ส.ค.นี้

สำหรับวันตัดสินวันดังกล่าว ยังเป็นวันเดียวกับ นาย บุญทรง เตริยาภิรมย์ และพวกรวม 25 คน ที่จะถูกตัดสินในคดีทุจริตโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดไต่สวนพยานปากสุดท้ายฝ่ายจำเลยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจำนำข้าว โดยมีมวลชนร่วม 1,000 คน และแกนนำสมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. หลายคนมาคอยให้กำลังใจ พร้อมร้องตะโกนให้สู้ๆ และร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา พร้อมมอบดอกไม้ ลูกโป่ง รวงข้าวให้เพื่อเป็นกำลังใจ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์  ที่มีสีหน้าสดใสยิ้มแย้มรับดอกไม้จากมวลชนก่อนเดินเข้าไปในศาลฯ

และในระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเข้าไป ปรากฎว่าทางด้าน  ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ได้เดินเข้ามาสวมกอดน.ส.ยิ่งลักษณ์ และกล่าวให้กำลังใจว่า สู้ๆ   จนผู้สื่อข่าวเห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงขั้นเก็บอารมรณ์ไม่อยู่แล้วปล่อยโฮร้องไห้ออกมาจนกลายเป็นภาพที่ทำให้คนที่มาคอยให้กำลังใจถึงกับนิ่งอึ้งในบรรยากาศช่วงนั้น