เปิดเหตุผลสำคัญ!! มีสิ่งเดียวที่จะทำให้ "ครูจอมทรัพย์" กลับเข้ารับราชการครูได้(อีกครั้ง)

เปิดเหตุผลสำคัญ!! มีสิ่งเดียวที่จะทำให้"ครูจอมทรัพย์" กลับเข้ารับราชการครูได้(อีกครั้ง)

     เปิดเหตุผลสำคัญ!! มีสิ่งเดียวที่จะทำให้ "ครูจอมทรัพย์" กลับเข้ารับราชการครูได้(อีกครั้ง)
จากกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูที่ถูกตัดสินจำคุกเมื่อปี 2556 เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตในพื้นที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อปี 2548  หลังจากออกจากเรือนจำ มีการขอรื้อฟื้นคดีเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะตนเองไม่ได้กระทำผิด กระทั่งเรื่องมาถึงศาลจังหวัดนครพนม มีการนัดสืบพยานเพื่อรื้อฟื้นคดี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการพิจารณาคำตัดสินของศาล
     โดยล่าสุดนางจอมทรัพย์ ยังคงดิ้นรนต่อสู้ในทุกช่องทางที่จะกลับเข้ารับราชการครูอีกครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ทางทีมข่าวเจอดี (สำนักข่าวทีนิวส์) ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูงระบุว่า
"นางจอมทรัพย์ได้เดินทางไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นเอกสารให้ทางกระทรวงฯ ได้พิจารณาการกลับเข้ารับราชการครูอีกครั้ง โดยปัจจุบันติดปัญหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ครู ฉบับปี พ.ศ.2546
ซึ่งมีข้อกำหนด ตามมาตรา 44 (ข)อันมีลักษณะต้องห้าม ในข้อที่ว่า "เคยต้องโทษจำคุกในคดีที่คุรุสภาเห็นว่าอาจนำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพ"
ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะทำงาน พิจารณา ถึงประเด็นดังกล่าว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้"
นอกจากนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับนางจอมทรัพย์ ถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น ล่าสุดนางจอมทรัพย์ยอมเปิดใจบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า
"ยังคงรอความยุติธรรม และยังอยากกลับเข้าทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติอีกครั้ง เพราะเป็นอาชีพที่รัก เป็นอาชีพที่มีเกียรติ
เปิดเหตุผลสำคัญ!! มีสิ่งเดียวที่จะทำให้ "ครูจอมทรัพย์" กลับเข้ารับราชการครูได้(อีกครั้ง)
อีกทั้งอยากนำความรู้ที่ตนมีถ่ายทอดเป็นวิชาให้เก็บเด็กๆ ในโอกาสต่อไปจึงอยากวิงวอนบุคคลที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการให้กลับเข้ารับราชการครูอีกครั้ง"
 
   เปิดเหตุผลสำคัญ!! มีสิ่งเดียวที่จะทำให้ "ครูจอมทรัพย์" กลับเข้ารับราชการครูได้(อีกครั้ง) อย่างไรก็ตามทางทีมข่าวพบว่ายังคงแฟนคลับและผู้ที่สนับสนุนนางจอมทรัพย์ ยังคงส่งกำลังใจให้นางจอมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้เขียนบทกลอนบทนี้ขึ้นเพื่อมอบให้กับนางจอมทรัพย์อีกด้วย
"..แด่ครูจอมทรัพย์.."
ในสายตามีแววแนวความหวัง
หัวใจยังเฝ้ารอไม่ท้อถอย
กระบวนการหลายข้อยังรอคอย
แม้ดาวลอยจนใกล้ดับลงกับฟ้า

ประพันธ์โดย : นิสิต แสงจันทร์รัตนะ