ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตบสาวพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ดวลลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ตบสาวพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ดวลลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์  

  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 สนามที่ 3  ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน 

      สำหรับรายการนี้ จะมีขึ้น ในวันที่ 21-23 ก.ค.ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะมี 4 ทีมคือ ไทย, โดมินิกัน, ตุรกี และอิตาลี เข้าแข่งขัน แข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยแมตช์แรกทีมไทยจะพบ โดมิกัน วันที่ 21 ก.ค.เวลา 18.00 น.ส่วน วันที่ 22 ก.ค.พบ ตุรกี วันที่ 23 ก.ค. พบ อิตาลี แข่งขันเวลา 18.00 น.ทุกวัน

 

ตบสาวพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ดวลลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

     “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมหญิงของไทย กล่าวว่า สนามนี้ต้องเจอทีมแข็งแกร่งทั้ง 3 ทีม แต่ทีมไทยได้ค่อยๆ พัฒนาทีมขึ้นมา แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด โดยจะเล่นให้ดี และรับแรงใจจากแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่จะเข้ามาชมเกมแน่นสนาม ซึ่งจะช่วยส่งแรงใจให้เราต่อสู้เต็มที่

 

ตบสาวพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ดวลลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

“ถือว่าเด็กชุดนี้พัฒนาขึ้นมาอีกหนึ่งสเต็ปแล้ว ส่วนเป้าหมายสนามนี้ผมไม่ได้มองเป้าหมายใหญ่ แต่มองที่เป้าหมายแต่ละทักษะการเล่นของผู้เล่นไทยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายใหญ่ได้ต่อไป และเราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย”

      ขณะที่  “หน่อง”ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเล่นในบ้านตัวเองที่จะมีแฟนเข้ามาเชียร์สนามจำนวนมาก ซึ่งก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด โดยได้พัฒนาทีมขึ้นมาจาก 2 สนามที่ผ่านมา และได้เตรียมพร้อมต่อเนื่อง ซึ่งได้นำวิดีโอการเล่นมานั่งดูเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด มั่นใจเต็มที่เต็มร้อย สำหรับ 3 เกมนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะคว้าชัยชนะได้ในนัดใด เพราะทุกทีมต่างแข็งแกร่ง

       “สนามนี้หนักทุกทีม และกังวัลในการเล่นกับทุกทีม เพราะแต่ละทีมสไตล์ต่างกัน แต่จะพยายามเล่นในแต่ละทักษะให้ดีเพื่อพยายามเก็บแต่ละแต้มไป และเก็บแต่ละเซตไป ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าจะมีโอกาสชนะทีมไหนใน 3 ทีมนี้ เพราะจะต้องขึ้นอยู่กับจังหวะในวันนั้นๆ แต่เราทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อแฟนๆ”

     ส่วน มาร์กอส เควียค ผู้ฝึกสอนทีมโดมินิกัน กล่าวว่า สนามนี้จะเป็นโอกาสได้ลองผู้เล่นใหม่ และเป็นแมตช์สำคัญมาก ส่วนการเจอทีมไทยเป็นงานยากทีาจะเอาชนะ อีกทั้งยังต้องรับมือกับเสียงเชียร์ของแฟนชาวไทยในสนามที่ก็เป็นงานหนักเช่นกัน

    มาซซานตี้ เดวิเด้ ผู้ฝึกสอนทีมอิตาลี กล่าวว่า ถือเป็นรอบสำคัญ เพราะจะเป็นการตัดสินเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งอิตาลีจะทำเต็มที่เพื่อทำตามเป้าหมายผ่านเข้ารอบไฟนัลให้ได้

 

ตบสาวพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ดวลลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ด้าน กุยเด็ตติ จิโอวานนี่ ผู้ฝึกสอนทีมตุรกี กล่าวว่า ทีมเปลี่ยนผู้เล่นใหม่ 4 คน เพื่อหวังที่จะพัฒนาทีมให้ดีขึ้น และหวังคว้าชัยให้ได้ในสนามนี้

     ขณะที่ ฟัดม่า ยิลดิริม นักตบสาวตุรกี ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเกมที่ค่อนข้างยากในการเจอกับ 3 ทีมแกร่งอย่าง ไทย,อิตาลี และ โดมินิกัน 

    ส่วน คริสติน่า ชิริเชลล่า นักตบสาวอิตาลี ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้ทุกทีมโชคดีในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งผู้เล่นของอิตาลีทุกคนจะทำมุ่งมั่นทำงานให้ดีที่สุด

    และเบธาเนีย เดอ ลา ครูซ นักตบสาวจากโดมินิกัน เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมยอมรับคู่แข่งทั้งหมดแข็งแกร่ง

    สำหรับโปรแกรมนัดแรกของ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ โดมินิกัน ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 18.00 น.ในนัดที่ 2 วันที่ 22 ก.ค.พบ  ตุรกี และวันสุดท้าย วันที่ 23 ก.ค.พบ อิตาลี แข่งขันเวลา 18.00 น.ทั้ง 3 วัน

ตบสาวพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ดวลลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์