ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 21 กค 2560 น้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำปายไหลเข้าท่วมรีสอร์ท-ที่พักอาศัยริมแม่น้ำปาย นักท่องเที่ยว-ชาวบ้านหนีน้ำกันจ้าละหวั่น  เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ตัวเมือง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่ระดับแม่น้ำปายเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและรีสอร์ทที่พักหลายแห่งที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ สร้างความเสียหายนับ 20 แห่ง

ระทึก!!!น้ำปายซัดสะพานพัง หลังมีฝนตกสะสมทำให้น้ำขึ้นสูง ได้พัดสะพานไม้ไผ่ ข้ามระหว่างบ้านปายริเวอร์ไซด์ รีสอร์ทกับถนนคนเดิน  ถูกน้ำซัดพัง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และฝ่ายปกครองได้ประสานงานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอำเภอปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ นำกำลังและวัสดุอุปกรณ์ดำเนินการเข้าช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ออกมาจากที่พักอย่างเร่งด่วน อีกทั้งยังมีรายงานน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ของ อ.ปางมะผ้า ด้วยโดยสถานการณ์ล่าสุด สามารถเข้าช่วยเหลือทุกคนอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว โดยอำเภอปายได้เตรียมความพร้อมเปิดจุดช่วยเหลือ บริเวณหอประชุมอำเภอปาย เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น นำอาหารและน้ำดื่ม ให้บริการและให้แจ้งรายชื่อบุคคล รวมถึงทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย

ระทึก!!!น้ำปายซัดสะพานพัง หลังมีฝนตกสะสมทำให้น้ำขึ้นสูง ได้พัดสะพานไม้ไผ่ ข้ามระหว่างบ้านปายริเวอร์ไซด์ รีสอร์ทกับถนนคนเดิน  ถูกน้ำซัดพัง

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจระดับแม่น้ำปายในช่วงสายที่ผ่านมา พบว่ายังแรงฝนได้ตกมาทั้งวันแต่ สถานการณ์ยังอยู่ในการความควบคุมได้ แต่ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาให้พื้นที่ต้นน้ำอยู่ต่อไป เนื่องจากในระยะมีร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่าน อยู่บริเวณชายแดนเมียนมาร์และจีน ส่งผลทำให้ภาคเหนือในช่วงนี้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง.

ข่าว-ภาพ-ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน-สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่