ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

              แทบไม่เชื่อสายตาว่า "น้องภูิมิ" หรือ ด.ช.ธนากร วรรณรวิจิตร วัย 5 ขวบ ที่สามารถวิ่งเล่นและพูดคุยตอบโต้กับทุกคนได้เหมือนเด็กปกติ โดยเฉพาะพี่ ๆ ตำรวจ ชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ "เดอะปิ๊ง"ตำรวจสระแก้ว จะกลายเป็นเด็กป่วยหนักด้วยโรคหัวใจซ้ำซ้อน มีหัวใจแค่ 3 ห้อง อีกทั้งมีภาวะของหัวใจเอียง หัวใจรั่ว ขั้วหัวใจตีบ และหัวใจสามารถทำงานได้สูงสุดเพียง 60 ครั้งต่อนาทีเท่านั้น จากปกติของคนทั่วไปหัวใจจะเต้นประมาณ 100-120 ครั้งต่อนาที ทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนด้วยอาการตัวเขียว ปากเขียว หน้าเขียว อ่อนแรงบ่อยครั้งตั้งแต่เกิด

สุดยอดตร.ไทย ใจงาม!! ตร.สระแก้ว ช่วยเหลือ "น้องภูมิ" วัย 5 ขวบ มีหัวใจ 3 ห้อง ป่วยหัวใจซ้ำซ้อน-ไม่มีอัณฑะ แม่กล่าวขอขอบคุณธารน้ำใจทุกๆคน

             นางพรรณิภา ทรัพย์สิน อายุ 42 ปี แม่ของ"น้องภูมิ" อยู่บ้านเลขที่ 829 ม.1 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว บอกว่า ต้องเลิกทำงานเพื่อมาดูแลลูกอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ลูกเกิดได้ 10 วันจนถึงปัจจุบัน ส่วนสามีก็ทำงานในโรงแรมม่านรูดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนใหญ่ลูกจะต้องเดินทางเข้าออก รพ.ธรรมศาสตร์ฺเฉลิมพระเกียรติรังสิต เดือนละหลายครั้ง จนแพทย์นำเข้าสู่กระบวนการผ่าตัด ซึ่งยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้เด็กมีหัวใจ 4 ห้องได้เหมือนคนปกติ นอกจากแก้ไขหัวใจส่วนที่เอียง และนำอุปกรณ์เครื่องกระตุ้นหัวใจเข้าไปติดตั้งในตัวลูก เพื่อให้หัวใจสามารถเต้นได้ในระดับ 70-100 ครั้งต่อนาทีได้ในปัจจุบัน 

          การผ่าตัดที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯครั้งล่าสุด กรณีของน้องภูิมิถูกนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียและเฟซบุ๊กไลฟ์ จนมีการบริจาคเงินเข้าช่วยเหลือครั้งแรกกว่า 7,000 บาท สู่การเข้ามาหาทุนช่วยเหลือ "น้องภูมิ" ในฐานะเด็กสระแก้วของกลุ่มตำรวจ ชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ "เดอะปิ๊ง" 4 ตำรวจสระแก้ว ซึ่งประกอบด้วย พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร รอง สว.จราจร สภ.เมืองสระแก้ว ,ด.ต.วีระศักดิ์ ปัญญะ ผู้บังคับหมู่สืบสวนสอบสวน สภ.เขาสิงโต , ร.ต.ท.ณัฐกมนต์  บุญเพ็ง รอง สว.(ป.) สภ.วัฒนานคร

            และ ด.ต.นคร ถายะเดช ผบ.หมู่(ป) สภ.ปางสีดา จึงรวมตัวกันเพื่อเล่นดนตรีเปิดหมวกสมทบทุน เพื่อช่วยเหลือ "น้องภูมิ" เมื่อวันที่ 14 ก.ค.60 ที่ตลาดนัดวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เพียง 3 ชม.เศษ จนได้เงินจำนวน 18,520 บาท และมีผู้มอบเงินสมทบทุนเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลืออีก จนครบ 21,000 บาท

             ล่าสุด วันที่่ 21  ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปมอบเงินจำนวนดังกล่าว พร้อมของเล่นเด็กหลากหลายชนิด ให้กับ "น้องภูมิ" และครอบครัว สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล พร้อมทั้งสมทบทุนช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวอีก 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 23,000 บาท  โดยมี พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ,พ.ต.ท.ประวิทย์ วิลาศรี สารวัตรปราบปราม และตำรวจท้องที่ เดินทางมาร่วมมอบเงินจำนวนนี้ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เข้ามาดูแล หากต้องการความช่วยเหลือก็ให้ประสานมาที่สถานีตำรวจ ซึ่งตำรวจยินดีช่วยเหลือเต็มที่

สุดยอดตร.ไทย ใจงาม!! ตร.สระแก้ว ช่วยเหลือ "น้องภูมิ" วัย 5 ขวบ มีหัวใจ 3 ห้อง ป่วยหัวใจซ้ำซ้อน-ไม่มีอัณฑะ แม่กล่าวขอขอบคุณธารน้ำใจทุกๆคน

ทั้งนี้ แม่ของ"น้องภูมิ" บอกว่า ขอบคุณน้ำใจจากหลาย ๆ ฝ่าย ที่ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย เนื่องจากการเข้าผ่าตัดต้องใช้ยาจากต่างประเทศหลายชนิด ผ่าตัดมาแล้วน 4 ครั้ง แม้เด็กจะรักษาฟรีตามสิทธิบัตรทอง แต่ก็ต้องจ่ายในส่วนต่าง ซึ่งเป็นการใช้ยานอกแต่ละครั้งประมาณ 6-8 หมื่นบาท ซึ่งต้องใช้วิธีทำสัญญาผ่อนให้กับโรงพยาบาล แต่ก็มีกำลังใจสู้ต่อไปเพื่อลูก

สุดยอดตร.ไทย ใจงาม!! ตร.สระแก้ว ช่วยเหลือ "น้องภูมิ" วัย 5 ขวบ มีหัวใจ 3 ห้อง ป่วยหัวใจซ้ำซ้อน-ไม่มีอัณฑะ แม่กล่าวขอขอบคุณธารน้ำใจทุกๆคน

              นายดำรง แย้มกลัด หรือ เจ๊ทิ้ง เพื่อนของผู้เป็นแม่ชาวบ้านวังใหม่ ซึ่งนำเรื่องราวของ "น้องภูมิ" ไปเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กและเฟซบุ๊กไลฟ์สด เล่าว่า ในฐานะเพื่อนมนุษย์เห็นน้องแล้วสงสาร จึงนำเรื่องราวไปเผยแพร่ จนมีการระดมทุนเพื่อช่วยกันบริจาคช่วย ครั้งแรกได้ 7,000 กว่าบาท กระทั่งทีมตำรวจสระแก้วยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และเล่นดนตรีเปิดหมวกช่วยอีกแรง ทำให้มีการทะยอยช่วยเหลือน้องรายนี้เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งทุกอย่างทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ต้องชื่นชมตำรวจกลุ่มนี้ เขาทำเพื่อสังคมด้วยใจจริง ๆ 

สุดยอดตร.ไทย ใจงาม!! ตร.สระแก้ว ช่วยเหลือ "น้องภูมิ" วัย 5 ขวบ มีหัวใจ 3 ห้อง ป่วยหัวใจซ้ำซ้อน-ไม่มีอัณฑะ แม่กล่าวขอขอบคุณธารน้ำใจทุกๆคน

            แม้ขณะนี้ บริเวณแผ่นหลังของน้องภูมิ จะมีแต่รอแผลผ่าตัดรอบตัว แต่เบื้องหน้าเด็กคนนี้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะตามวัยเด็ก ส่วนตายายและเพื่อนบ้านต่างภาวนาให้เด็กคนนี้หายขาดจากโรคนี้ด้วยเช่นกัน  สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ"น้องภูมิ" สามารถติดต่อสมทบทุนชวยเหลือได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-9833885 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี พรรณิภา ทรัพย์สิน เลขที่บัญชี 985-2-90266-0

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสระแก้ว