เสื้อแดงโคตรใหญ่! "เหวง" ฮึ่มฮั่มขู่ใส่"บิ๊กตู่" ตัดสินชะตา"หญิงปู" 25 ส.ค.อย่าขวางกองเชียร์-ไม่เช่นนั้นคนจะยิ่งแห่กันมา-ผิดพลาดรัฐฯ จะพัง  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ออกมาขู่ฟ่อดังๆ!! "เหวง" ฮึ่มฮั่มใส่ "บิ๊กตู่" ตัดสินชะตา "หญิงปู"  ทั้งวันแถลงปิดคดี 1 ส.ค. และวันพิพากษา 25 ส.ค. อย่าขวางกองเชียร์ที่จะมาให้กำลังใจนายหญิง เพราะยิ่งห้ามคนยิ่งมา เหมือนวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา คนมาเยอะจัดการยาก ผิดพลาดรัฐบาลจะเสียหายเอง  

 

วันนี้ (22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายความเคลื่อนไหว สืบเนื่องกรณีวานนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านพิพากษาคดีทุจริต โครงการรับจำนำข้าว ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นจำเลย ในวันที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยวานนี้มีการไต่สวนสืบพยานนัดสุดท้าย ปรากฏว่า มีกองเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แห่มาให้กำลังใจมากกว่าทุกครั้ง ทำให้ทางฝ่ายรัฐฯ ต้องเตรียมแผนรับมือในวันที่ศาลฯ นัดอ่านคำพิพากษา โดยอาจนำแผนกรกฎ มาใช้ดูแลความเรียบร้อยในทุกพื้นที่ 


ล่าสุดต่อกรณีนี้ นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง ได้ฉวยจังหวะออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมีโอกาสแถลงปิดคดีด้วยวาจาวันที่ 1 สิงหาคม และยื่นคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรในวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งวันแถลงปิดคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเตรียมข้อมูลพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่

 

โดย นพ.เหวง ยังระบุด้วยว่า อยากให้ข้อคิดแก่ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า วันที่ 1 และ 25 ส.ค. ไม่ควรออกมาห้ามปรามประชาชนอีก เพราะการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาพูดข่มขู่ว่าจะดำเนินการกับผู้ก่อความวุ่นวาย ก่อนวันที่ 21 ก.ค. คนจึงมากันเป็นจำนวนมาก เพราะเขาต้องการให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อมีคนมาห้ามก็เหมือนยิ่งยุ  ไม่เช่นนั้นคนจะมากันเยอะว่าวันที่ 21 ส.ค.และรัฐบาลจะบริหารจัดการมวลชนหน้าศาลลำบาก หากเกิดข้อผิดรัฐบาลจะเป็นผู้เสียหาย

 

อนึ่ง สำหรับมวลชนที่มาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ วานนี้ตามที่ นพ.เหวงกล่าวอ้าง  มีรายงานข่าวยืนยันแน่ชัดแล้วว่า เป็นการระดมคนมาจากหัวคะแนนของพรรคเพื่อไทยจากต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ โดยขนกัยมาเป็นรถบัส มีส่วนน้อยที่เดินทางไปเองจากพวกที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ